Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Những biểu hiện cảnh báo bệnh ung thư gan

Những biểu hiện cảnh báo bệnh ung thư gan
Những biểu hiện cảnh báo bệnh ung thư gan

 NHỮNG BIỂU HIỆN CẢNH BÁO UNG THƯ GAN

 Ung thư gan được xem là "kẻ giết người thầm lặng", bởi vì những biểu hiện nghèo nàn của nó không dễ để nhận biết. Loại ung thư này thường nhân lên tiềm tàng trong một thời gian khá dài và do vậy, chỉ khi nào người bệnh cảm thấy có dấu hiệu khác thường rõ rệt thì khi đó đã quá muộn Vì vậy, việc nắm rõ những dấu hiệu bệnh ung thư gan là vô cùng cần thiết để có những biện pháp chữa trị kịp thời. 

Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn những biểu hiện dưới đây nhé

1. Triệu chứng vàng da

Kết quả hình ảnh cho vàng da

 Khi gan bị tổn thương, chức năng gan suy giảm khiến bilirubin trong cơ thể không được đào thải hết, dẫn tới bilirubin trong máu rất cao, gây hiện tượng vàng da.

 Đây cũng là triệu chứng phổ biến thường gặp ở người ung thư gan. Màu vàng, da bụng phình nước, da ngứa, lòng trắng trong mắt nhiều hơn là một trong những biểu hiện đặc thù của bệnh ung thư gan. Khi thấy có dấu hiệu này bạn nên đến bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.

2. Sức khỏe suy yếu, sút cân thấy rõ

Kết quả hình ảnh cho sút cân

 Chức năng quan trọng nhất của gan là chuyển hóa và giải độc. Khi gan tổn thương, chức năng gan giảm sẽ khiến các chất không được chuyển hóa hết, khiến hấp thu kém, bạn bị sút cân.

 Báo Phụ nữ TPHCM cho biết, khi chức năng gan bị suy giảm có thể dẫn đến tình trạng sút cân, sức khỏe yếu, gầy, nóng sốt và phù nề không rõ nguyên nhân. Đây có thể được coi là một trong những triệu chứng quan trọng nhất cảnh báo nguy cơ ung thư gan giai đoạn đầu.

 

3. Nước tiểu có màu tối

Theo thông tin đưa trên Vnexpress, việc tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Khi thấy nước tiểu thay đổi màu trong một thời gian dài, nhớ đi khám sức khỏe, bởi đó có thể là dấu hiệu của ung thư gan.

 

4. Đau tại bộ phận gan

 Màng gan thường xuyên nhận những đợt tấn công của bệnh, có thể xuất hiện những cơn đau như kim châm hoặc như cái gì đó đục vào bộ phận gan khiến bạn rất khó chịu.

5. Triệu chứng đau bụng

Kết quả hình ảnh cho đau bụng vì ung thư gan

 Gan nở rộng và suy giảm chức năng sẽ dẫn đến đau bụng. Triệu chứng này rất dễ nhận biết, vì vậy hãy lưu tâm khi bạn bị đau bụng cùng với gan nở rộng, rất có thể bạn đã mắc bệnh ung thư gan. 

6. Triệu chứng ngứa thường xuyên

Kết quả hình ảnh cho ngứa vì ung thư gan

 Ngứa có thể do nhiều nguyên nhân và là triệu chứng chung của nhiều bệnh nhưng đa phần các bệnh nhân ung thư gan đều thấy ngứa nên đây cũng là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan. Ngứa do ung thư gan là do sự tăng bilirubin trong cơ thể dẫn tới ngứa.

7. Hô hấp gặp nhiều khó khăn

 Phình chướng gan làm cho sự hoạt động của các cơ mô giảm mạnh, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, xuất hiện u bướu dịch chuyển lên phổi, làm hoại tử phổi, và hô hấp suy kiệt.

8. Xuất huyết nhẹ và đường tiêu hóa

 Thời kỳ đầu của bệnh ung thư gan, người bệnh thường thấy xuất hiện tình trạng xuất huyết nhẹ như chảy máu cam và xuất huyết dưới da…

 Trong giai đoạn sau của bệnh ung thư gan, người bệnh sẽ thấy xuất huyết, máu có biểu hiện màu đen, thậm chí có thể dẫn tới ho ra máu.

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác
Thuốc Nam  trị xơ gan
   Thuốc Nam trị xơ gan (18/01/2018)