Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Các nguyên nhân gây bệnh viêm gan B

Các nguyên nhân gây bệnh viêm gan B
Các nguyên nhân gây bệnh viêm gan B

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM GAN B

 Viêm gan B (HBV - Hepatitis B virus) là một dạng bệnh gan do virus viêm gan siêu vi B gây ra, là một bệnh truyền nhiễm. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan. Đây là một căn bệnh phổ biến gây tử vong cao trên toàn thế giới. Viêm gan B thường tấn công những người có khả năng miễn dịch kém dễ bị virus tấn công hoặc lây nhiễm sang những người có tiếp xúc với người bệnh viêm gan B không được bảo vệ an toàn: Người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai, nhân viên y tê, người nghiện ma túy. 

Nguyên nhân bệnh viêm gan B là do đâu?

1. Lây truyền từ mẹ sang con.

 Virus viêm gan B có thể dễ dàng lây nhiễm qua con đường mẹ sang cho con ở những người mẹ nhiễm bệnh viêm gan B. Nhau thai, quá trình sinh nở có thể là những con đường để virus viêm gan B tấn công sang trẻ nhỏ khi mới lọt lòng, viêm gan B có thể tấn công thai nhi mạnh nhất là ở ba tháng cuối của thai kì. Người mẹ viêm gan B có hoàn toàn có thể lây nhiễm bệnh sang cho thai nhi ở bất cứ tình trạng bệnh nào không phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ.

2. Lây truyền qua đường tình dục.

 Tình dục là con đường lây nhiễm bệnh nhiều nhất ở những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B hiện nay, điều này có thể xảy ra ở những cặp vợ chồng có chồng hoặc vợ nhiễm bệnh hoặc ở những người bệnh có nhiều bạn tình. Quan hệ tình dục có thể lây nhiễm bệnh vì virus viêm gan B có ở tinh dịch, tinh trùng của người bệnh thông qua các vết xước niệu đạo là con đường lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Tất cả các quan hệ tình dục không được bảo vệ như: quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục truyền thống, quan hệ tình dục qua hậu môn, các dụng cụ đồ chơi tình dục đều có thể khiến bệnh lây nhiễm sang cho người bệnh lành tính khác.

3. Lây truyền qua bơm kim tiêm, dụng cụ xăm hình

 Dụng cụ xăm mình nếu như được sử dụng từ người này sang người khác và không được thanh trùng kĩ lưỡng thì bệnh viêm gan B hoàn toàn có thể lây nhiễm sang cho người bệnh lành tính khác. Bơm kim tiêm hoặc các dụng cụ xăm mình của người bệnh khi chưa được thanh trùng hoàn toàn hoặc thanh trùng không được đảm bảo thì vẫn có thể chứa một lượng lớn virus viêm gan B và lây nhiễm sang cho người bệnh lành tính khác.

4. Lây truyền vô tình qua các vết đâm, chọc.

 Người bệnh không nhiễm bệnh viêm gan B hoàn toàn có thể bị lây nhiễm bệnh khi vô tình bị các vật dụng sắc nhọn đâm chọc ở da khiến da bị trầy xước từ đó có thể khiến cho virus viêm gan B dễ dàng tấn công người bệnh. Nguy cơ có thể gặp phải nhiều nhất ở những người làm trong ngành y tế khi thực hiện các thủ thuật có thể dễ khiến lây nhiễm bệnh viêm gan B.

 

 Viêm gan B là bệnh nguy hiểm, vì vậy mọi người cần cẩn thận trong sinh hoạt hàng ngày để tránh virut viêm gan B xâm nhập nhé.



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác
Thuốc Nam  trị xơ gan
   Thuốc Nam trị xơ gan (18/01/2018)