Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > Các bệnh Về Tim Mạch >

Nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch

Nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch
Nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch

 NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH TIM MẠCH

Bệnh Tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cao. Có câu nói về bệnh này rằng: Căn bệnh một năm có thể xóa dân số một huyện - như vậy đã đủ để thấy được tác hại của bệnh đối với những người mắc phải lớn tới mức nào. Hiểu được nguyên nhân gây bệnh là giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa và chữa bệnh kịp thời. Vậy, nguyên nhân gây bệnh là gì?

Kết quả hình ảnh cho nguyên nhân gây ra tim mạch

 

 Mặc dù nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch vẫn chưa được xác định rõ ràng nhưng có một số yếu tố trong cuộc sống được chứng minh làm tăng khả năng xuất hiện và tiến triển bệnh lý tim mạch. Những yếu tố này được gọi là yếu tố nguy cơ của bệnh lý tim mạch.

Sau đây là một số yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch cần lưu ý: 

1. Béo phì, thừa cân

 Tình trạng béo phì hoặc thừa cân là yếu tố nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh động mạch vành. Do đó, nên duy trì cân nặng ở mức hợp lý bằng chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên.

2. Ít hoạt động thể lực 

Lười hoạt động thể lực trong thời gian dài có thể gây ra hiện tượng thừa cân. Từ đó làm tăng khả năng xuất hiện bệnh tăng huyết áp, bệnh động mạch vành… Và ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của tim mạch.

3. Hút thuốc

 Hút thuốc lá hoặc hút thuốc lào đều là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý động mạch vành, tăng huyết áp, bệnh động mạch ngoại biên…

 

4. Nồng độ cholesterol máu cao

 Nồng độ cholesterol trong máu cao làm thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch, nó là yếu tố làm tăng khả năng mắc bệnh tăng huyết áp, bệnh lý động mạch cảnh, động mạch chủ, động mạch vành, động mạch chi dưới.

5. Tăng huyết áp

 Tăng huyết áp là kẻ giết người thầm lặng, nó là yếu tố nguy cơ làm xuất hiện và tiến triển bệnh lý động mạch vành, bệnh động mạch chủ, bệnh động mạch ngoại biên…Người bệnh cần điều trị tăng huyết áp theo phác đồ của bác sỹ tim mạch để làm giảm nguy cơ tiến triển bệnh lý tim mạch.

Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ làm xuất hiện và tiến triển bệnh lý động mạch vành, bệnh động mạch chủ, bệnh động mạch ngoại biên…


6. Đái tháo đường

 Bệnh lý này là yếu tố nguy cơ rất mạnh mắc các bệnh lý tim mạch như bệnh lý động mạch vành, bệnh động mạch cảnh, bệnh động mạch chủ và bệnh động mạch ngoại biên… Do đó các bệnh nhân đái tháo đường,  cần tuân thủ điều trị bệnh này nghiêm ngặt để tránh biến chứng tim mạch.

7. Căng thẳng (stress)

Các căng thẳng trong cuộc sống: gia đình, công việc, các stress tâm lý khác đều được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Vì vậy, hãy xóa bớt muộn phiền, mọi việc đều sẽ có cách giải quyết của nó.

8. Yếu tố gia đình

Một số bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, bệnh lý cơ tim giãn, bệnh cơ tim phì đại, hội chứng Brugada có tính chất gia đình.

 

 Những đối tượng có các yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nêu trên cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về các biện pháp phòng ngừa, đồng thời cần thường xuyên kiểm tra để phát hiện sớm các dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch nếu có và điều trị kịp thời.



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác