Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


6 thảo dược giúp thải độc gan

6 thảo dược giúp thải độc gan
6 thảo dược giúp thải độc gan

6 THẢO DƯỢC GIÚP THẢI ĐỘC GAN

  Theo lý giải của các bác sĩ, sở dĩ phần lớn người mắc bệnh gan do bia rượu là vì sau khi hấp thu, phần lớn rượu được chuyển hóa ở gan. Do đó, nếu uống rượu với số lượng quá nhiều, gan sẽ không kịp sản xuất đủ số lượng men để chuyển hóa giải độc rượu. Hậu quả là rượu sẽ bị ứ lại trong cơ thể và gây độc cho nhiều cơ quan nội tạng, trong đó gan là cơ quan bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Điển hình cho các căn bệnh về gan là xơ gan mãn tính, gan nhiễm mỡ, viêm gan, ung thư gan.
Điều đáng nói là diễn biến của bệnh gan thường kéo dài. Giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ ràng nên nhiều người không để ý, đến khi có dấu hiệu như vàng da, vàng mắt, bụng to, chân phù, chảy máu… thì bệnh đã ở giai đoạn trễ, làm hạn chế hiệu quả điều trị. Do vậy, theo lời khuyên của các bác sĩ, những người thường hay uống rượu bia cần phải theo dõi sức khỏe định kỳ. Tốt nhất, để phòng ngừa các tổn thương ở gan do rượu bạn nên hạn chế uống rượu bia, đồng thời kết hợp ứng dụng các phương thức hiệu quả từ tự nhiên.
 

Dưới đây sẽ là 6 bài thảo dược hữu hiệu cho những người đang bị các bệnh về gan

1. Trà Giảo cổ lam Sapa

Trà Giảo cổ lam có nguồn gốc 100% tự nhiên, được thu hái từ vùng núi Sapa có độ cao trên 2000m cho chất lượng dược liệu tốt nhất, trà được làm sạch, sao khô thơm ngon, đóng gói hút chân không trên hệ thống dây truyền hiện đại giúp giữ lại nguyên vẹn thành phần dược chất của trà. Giảo cổ lam có tác dụng giải nhiệt, mát gan, tăng cường chức năng thải độc của gan, giúp bảo vệ tế bào gan, giảm khả năng rối loạn chuyển hóa mỡ.

trà giảo cổ lam

Gói trà Giảo cổ lam loại 500gr

 

2. Cây mật gấu khô

Cây mật gấu khô có rất nhiều tác dụng khác nhau như điều trị các triệu chứng về bệnh dạ dày, rối loạn tiêu hoá, đường ruột, đau nhức xương khớp, tê thấp, giảm béo. Và quan trọng hơn, thảo dược này có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc, mát gan, giúp bảo vệ gan luôn được khỏe mạnh. Mật gấu được chẻ nhỏ, sắc nước uống hàng ngày (mỗi ngày sử dụng khoảng 20gr) hoặc ngâm rượu (ngày uống 3 lần mỗi lần ½ chén). Liên tục uống người bệnh sẽ thấy các biểu hiện bệnh gan được thuyên giảm rất nhiều.

cây mật gấu

Gói mật gấu khô thái lát 120.000đ/kg

 

3. Cây lá gan Sapa

 Cây lá gan là loại cây mọc từ núi đá cao, Cây lá gan phân bố nhiều ở các tỉnh Phía Bắc, trong đó có Hòa Bình, Sapa, Lào Cai. Đây là 1 cây thuốc quý rất tốt cho gan, có tác dụng mát gan, lợi mật, giải độc gan, an thần, giúp tiêu hóa tốt, hạ men gan, dùng để điều trị các bênh về  gan. 

 

cây lá gan

Gói Cây lá gan khô được thái nhỏ 

 

4. Táo mèo Sapa

Táo mèo Sapa ngoài tác dụng ngăn ngừa và điều trị các bệnh về gan, nó còn có tác dụng tiêu hóa thức ăn tích trệ, tán ứ huyết, sát trùng, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, hạ huyết áp, giảm cholesterol, kháng khuẩn tốt, chống ung thư.

tao-meo

Gói táo mèo được hút chân không

 

5. Hoa Atiso

Hoa Atiso chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Trung bình, một lượng Atiso đáp ứng 20% nhu cầu vitamin C của cơ thể trong 1 ngày, cung cấp khoảng 60 calo đồng thời giàu kali và magiê nên rất tốt cho tim mạch. Không chỉ vậy, đây còn là thảo dược rất tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc gan, lợi gan mật, tốt cho hệ tiêu hoá, giảm cholesterol, giảm lượng đường máu, chống viêm, vì giải độc gan tốt nên rất tốt cho cho việc chăm sóc da, ngăn ngừa mụn.

hoa atiso

Hoa Atiso khô rất xanh ngon


6. Diệp hạ châu đắng/chó đẻ răng cưa

 Theo y học dân gian, diệp hạ châu là loại thuốc có vị hơi ngọt và đắng, quy kinh vào đởm, can, có tính mát, có khả năng giúp tăng tiết mật và tuyến tiêu hóa tốt. Diệp hạ châu chữa gan nhiễm mỡ và còn giúp làm mát máu, mát gan, giải độc gan. Ngày xưa và cho đến tận ngày nay, người ta vẫn dùng Diệp hạ châu  để chữa bệnh vàng da, viêm gan và các bệnh về gan. 
 
Gói Diệp hạ Châu khô
 
Hi vọng đây là những thông tin hữu ích để bảo vệ gan của bạn


Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác
Bệnh viêm gan B
   Bệnh viêm gan B (27/08/2015)