Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Những bài thuốc nam chữa bệnh bạch biến rất hiệu quả, nhiều người tin dùng

Những bài thuốc nam chữa bệnh bạch biến rất hiệu quả, nhiều người tin dùng
Những bài thuốc nam chữa bệnh bạch biến rất hiệu quả, nhiều người tin dùng

Bệnh bạch biến là một loại bệnh da liễu thường gặp, đây là loại bệnh lành tính, không lây. Khi bị bệnh các tế bào sắc tố da bị phá hủy do đó màu da bị thay đổi, bệnh không ngứa, không đóng vảy nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và cuộc sống của người bệnh. Với nguyên liệu là các loại thuốc nam dễ tìm, nhưng có tác dụng chữa bệnh bạch biến rất hiệu quả được nhiều người áp dụng.

 

Bệnh bạch biến thường có biểu hiện như xuất hiện các vùng mất sắc tố, màu trắng, kích thước không đồng đều, có hình tròn hoặc đôi khi không có hình dạng. Bề mặt da trơn láng, vùng lông trên da cũng có màu bạc trắng, không sưng, đốm da giới hạn rõ ràng với vùng da bình thường. Vị trí thường gặp là mặt, phần trên của ngực, mắt, mũi, miệng, tai, quanh vú, rốn, háng, nách hoặc ở tay và chân...

5 bài thuốc nam chữa bạch biến rất hiệu quả được dân gian tin dùng

Bài thuốc Nam từ nghệ điều trị bạch biến

Nghệ là một loại thuốc Nam có công dụng làm sạch và phục hồi da, bài thuốc Nam đến từ bột nghệ hoặc củ nghệ giã nhuyễn kết hợp với dầu mù tạt là 1 trong những cách trị bạch biến dân gian hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 250ml dầu mù tạt, 5 muỗng cà phê bột nghệ.

Cách thực hiện như sau: Trộn đều dầu mù tạt và bột nghệ cho đến khi nhận được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da bị bạch biến trong khoảng 20 phút, cuối cùng là rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện cách này 2 lần một ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc Nam từ hạt củ cải điều trị bạch biến

Hạt củ cải có nhiều tên gọi khác nhau như la bặc tử hay lai phục tử, theo dân gian hạt củ cải có vị hăng, ngọt. Hạt củ cải được cho là có khả năng diệt khuẩn, kháng khuẩn, giải độc và thanh nhiệt, nên dùng hạt củ cải cũng là cách tốt để có thể chữa bạch biến.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 40g hạt củ cải, 1 bát dấm

Cách làm như sau: Hạt củ cải được nghiền nhỏ sau đó đem đi ngâm dấm trong vòng 1 đêm, hỗn hợp sau khi ngâm dùng đắp lên vùng da bị bạch biến khoảng 2 tiếng. Đến khi hỗn hợp đóng vảy thì có thể bóc ra và rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý để phòng ngừa dị ứng, người bệnh nên bôi một lượng nhỏ lên da trước, nếu không xảy ra dị ứng thì mới sử dụng cách này.

Bài thuốc Nam từ củ riềng điều trị bạch biến

Củ riềng là một vị thuốc Nam có vị cay, tính ấm, củ riềng còn có nhiều tên khác như kim sùng, tiểu liên khương mọc…Củ riềng thường được dùng để điều trị các bệnh như hắc lào rối loạn sắc tố da, lang ben hay đặc biệt là điều trị bạch biến.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 củ riềng lớn, 500 ml rượu trắng (khoảng 45 đến 50 độ)

Cách làm như sau: Củ riềng mang đi rửa sạch, cạo vỏ rồi giã nhuyễn, sau đó đổ rượu trắng vào trộn đều đến khi thu được một hỗn hợp sền sệt là đạt. Để hỗn hợp này trong vòng 1 tiếng đồng hồ là có thể đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Nên để trong 30 phút rồi mới rửa sạch bằng nước, kiên trì thực hiện 2 ngày 1 lần thì mới có được hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc Nam từ đất sét đỏ điều trị bạch biến

Đất sét đỏ là một giải pháp làm đẹp được rất nhiều chị em quan tâm vì nó giúp cân bằng nước, làm sạch da và loại bỏ tế bào chết. Không những thế đất sét đỏ còn được tạo nên từ hàm lượng đồng dưới lòng sông, loại đất này có thể dùng để chữa bệnh bạch biến mà không gây kích ứng da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đất sét đỏ, gừng tươi

Cách làm như sau: Gừng tương đem giã nát rồi lấy nước trộn chung với đất đỏ là có thể dùng để đắp lên vùng da bị bạch biến. Lưu ý khi sử dụng cách này thì cần kiên trì trong một thời gian dài mới có được hiệu quả.

Bài thuốc Nam từ chanh và húng quế chữa bạch biến

Chanh được cho là có tác dụng tán độc và hoạt huyết, trong khi đó húng quế là loại rau thơm có tác dụng kháng khuẩn. Khi kết hợp với nhau 2 loại này với nhau, chúng có tác dụng trị viêm da, chữa mẩn ngứa, dị ứng và điều trị bạch biến khá tốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá húng quế, quả chanh

Cách làm như sau: Lá húng quế rửa sạch đem giã nát ra rồi trộn với nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị bạch biến 3 lần 1 ngày trong khoảng 6-10 tháng là có thể bớt bệnh bạch biến.

Chúng ta có thể chữa bạch biến bằng thuốc Nam, tuy nhiên nếu người bệnh muốn áp dụng cách này thật tốt thì phải lưu ý bảo vệ da, tránh các tác động của ánh nắng mặt trời vì vùng da nhiễm bệnh rất dễ lan rộng ra toàn bộ cơ thể khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Luôn giữ cho cơ thể tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng tâm lý.

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác
Bài thuốc từ ớt
   Bài thuốc từ ớt (25/01/2021)
Lá tía tô làm thuốc
   Lá tía tô làm thuốc (25/01/2021)