Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > Các bệnh Về Tim Mạch >

Nhồi Máu Cơ Tim, Hãy Hành Động Trước Khi Quá Muộn!

Nhồi Máu Cơ Tim, Hãy Hành Động Trước Khi Quá Muộn!
Nhồi Máu Cơ Tim, Hãy Hành Động Trước Khi Quá Muộn!

NHỒI MÁU CƠ TIM HÃY HÀNH ĐỘNG TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

Nguyên nhân của nhồi máu cơ tim có nhiều trong đó 90% do xơ vữa động mạch vành. Do hút thuốc lá, tăng cholesterol máu. Tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, những người thường xuyên bị sang chấn về tinh thần. Đây là những nguy cơ hàng đầu làm bột phát nhồi máu cơ tim.

Ở Việt Nam, tỷ lệ người bị nhồi máu cơ tim tăng vọt trong những năm gần đây, trung bình năm sau cao hơn năm trước 15-20%.

Đối với người trẻ, nhồi máu cơ tim ở nam cao gấp 3 lần nữ giới. Sau tuổi mãn kinh, do không còn sự bảo vệ từ hormone sinh dục nữ, tỷ lệ bệnh giữa nam và nữ cân bằng trở lại.

Biểu hiện điển hình thường gặp ở bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim là có cảm giác đau căng và thắt chặt ở giữa ngực, sau đó lan tỏa đến cánh tay, vai, cổ, răng, hàm, vùng bụng. Triệu chứng đi kèm là tim đập mạnh liên hồi, toát mồ hôi, buồn nôn, khó thở, mặt tái nhợt, chóng mặt và bất tỉnh.

Nguy hiểm hơn, có những bệnh nhân gặp phải cơn nhồi máu cơ tim thầm lặng, không có triệu chứng rõ ràng và mệt mỏi không rõ nguyên nhân. Những trường hợp này xảy ra chủ yếu ở người già, phụ nữ hoặc người bị đái tháo đường.

Vậy làm gì để phòng tránh bệnh nhồi máu cơ tim?

Ngoài việc hạn chế bia rượu, chất kích thích, tránh ăn những loại thực phẩm giàu chất béo, hạn chế ăn mặn và đặc biệt là tránh cảm xúc mạnh gây hại cho tim, ngoài ra mỗi người đều có thể chủ động phòng ngừa nhồi máu cơ tim kiểm soát đường huyết, mỡ máu bằng các loại thảo dược rất dễ tìm trên thị trường, có lợi cho sức khỏe như:

Trà Giảo cổ lam

Uống trà giảo cổ lam thường xuyên sẽ giảm cholesterol toàn phần giúp hạ mỡ máu, giảm béo bụng, béo đùi hiệu quả; Ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, chống huyết khối và bình ổn huyết áp, phòng ngừa các biến chứng tim mạch, não

Giảo Cổ Lam được xem là vị thuốc quý giúp phòng ngừa bệnh tim mạch

Nụ hoa Tam Thất

Nụ hoa tam thất giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu. Trong đông y nụ hoa tam thất được cho là có tác dụng điều hòa chức năng của tạng can.chữa bệnh thiếu máu, tăng cường máu lên não, cầm máu, giảm đau, tiêu ứ huyết. Chống viêm tấy, giảm đau, chữa trường hợp viêm động mạch vành, đau nhói vùng ngực, hạ huyết áp. Phòng ngừa các biến chứng tim mạch, tai biến mạch máu não, tai biến não.

Nụ Hoa Tam Thất có tác dụng hạ đường huyết cho người cao huyết áp

Nấm Linh Chi

Từ hơn  4000 năm trước ở Trung Quốc nấm linh chi đã được coi như một loại thần dược, chỉ dành riêng cho các bậc vua chúa , vì thế linh chi còn có nhiều tên gọi khác như bất lão thảo, thần tiên thảo, vạn niên, nấm thần linh, cỏ huyền diệu, ... Nấm Linh Chi có tác dụng ôn định huyết áp, lọc sạch máu, tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, hỗ trợ thần kinh.

Nấm Linh Chi thần dược cho sức khỏe

Kiểm tra sức khỏe định kì

Kiểm tra sức khỏe thường kỳ là rất quan trọng, đặc biệt đối với những người có yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, tăng cholesterol máu, đái tháo đường, tiền sử gia đình nhiều người bị nhồi máu cơ tim. Hãy hành động trước khi mọi thứ quá muộn



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác