Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Bật mí 4 cách điều trị mồ hôi tay chân dứt điểm

Bật mí 4 cách điều trị mồ hôi tay chân dứt điểm
Bật mí 4 cách điều trị mồ hôi tay chân dứt điểm

 4 CÁCH ĐIỀU TRỊ MỒ HÔI TAY CHÂN DỨT ĐIỂM

Trước khi đi vào 4 cách điều trị mồ hôi tay chân, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân gây ra bệnh này là gì đã nhé

Nguyên nhân gây bệnh

  Nguyên nhân dẫn đến ra mồ hôi tay, chân (tăng tiết mồ hôi) có nhiều yếu tố như: cảm xúc, do vị giác hoặc do phụ nữ có thai, mãn kinh, bệnh về thần kinh giao cảm, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh tủy sống, hạ đường huyết, uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều, chứng tăng tiết mồ hôi vị giác và toàn thân…Ngoài ra, yếu tố môi trường, thời tiết khí hậu nhiệt đới như nước ta là điều kiện thuận lợi cho tăng tiết mồ hôi trầm trọng hơn.

 Dù là bất cứ nguyên nhân gì thì tình trạng này cũng khiến cho người bệnh cảm thấy rất bất tiện và có thể gây ra mùi hôi khó chịu, nhất là mùi hôi chân và hôi dày. Trong dân gian sử dụng rất nhiều cách đơn giản trị bệnh ra mồ hôi tay chân hiệu quả từ thảo dược tự nhiên.

Các bạn có thể tham khảo ngay dưới đây để áp dụng nhé.

 

4 cách trị mồ hôi tay chân dứt điểm

1. Chữa mồ hôi tay chân bằng lá lốt

Cách trị ra mồ hôi tay chân dứt điểm

 Lá lốt có vị cay nồng, khả năng kháng khuẩn nên có tác dụng chữa trị nhiều bệnh như bệnh ngoài da, xương khớp và cả ra mồ hôi chân tay rất hiệu quả. Trong dân gian thường sử dụng lá lốt để chữa bệnh ra mồ hôi tay chân, đồng thời giúp trị hôi chân hiệu quả bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, bạn có thể áp dụng theo 3 cách như sau:

  • Cách 1: dùng thân, lá và rễ lá lốt rửa sạch, để ráo nước rồi đem sao vàng, hạ thổ, sau đó sắc uống. Áp dụng liên tục trong 7 ngày, sau đó nghỉ 4 – 5 ngày rồi lại tiếp tục dùng thuốc thêm 1 tuần sẽ đỡ.
  • Cách 2: Đơn giản hơn, bạn rửa sạch lá lốt và dùng để pha nước uống hàng ngày. Cách này hợp với những bạn nào có thể uống được nước lá lốt nhé. Thực ra thì nước lá lốt không quá khó uống đâu. Nếu không được thì áp dụng cách 3 như sau

  • Cách 3: lấy lá lốt nấu nước, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày.

 

2. Chữa mồ hôi tay chân bằng chè xanh

Cách trị ra mồ hôi tay chân dứt điểm

 Dùng nước chè xanh để tắm, rửa tay chân là liệu pháp đơn giản có tác dụng trị ra mồ hôi tay chân rất hiệu quả. Không những thế nó còn giúp, loại bỏ vi khuẩn, khử mùi hôi chân hiệu quả.

Ngâm tay chân với nước trà xanh vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cũng đồng thời giúp bạn thư giãn tinh thần và có giấc ngủ ngon hơn.

 

3. Chữa mồ hôi tay chân bằng dâu tằm

Cách trị ra mồ hôi tay chân dứt điểm

 Dùng lá dâu tằm cũng có tác dụng ngăn chặn ra mồ hôi tay chân mà không phải ai cũng biết. Đó là bạn chỉ cần lấy lá dâu tằm nấu nước uống để giảm ra mồ hôi tay chân.

 Hoặc bạn có thể kết hợp thêm với lá lốt, hạt sen, đường kính để thành một loại thức uống dễ chịu. Không chỉ lá, cành cây dâu kết hợp với cỏ xước, cây mắc cỡ sắc lên uống cũng có tác dụng trong điều trị đổ mồ hôi tay, chân.

 

4. Chữa mồ hôi tay chân bằng ngải cứu

Cách trị ra mồ hôi tay chân dứt điểm

 Cũng như là lốt, lá ngải cứu là một vị thuốc dân gian quen thuộc có tác dụng chữa trị rất nhiều bệnh. Thông thường, dân gian sử dụng ngải cứu để chữa các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh ngoài da và bệnh phụ nữ rất tốt. Bên cạnh đó nó còn dùng để chữa ra mồi hôi tay chân hiệu quả.

 Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần nấu nước lá ngải cứu để ngâm rửa tay chân. Nếu vào mùa lạnh thì lấy cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay, chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, chân của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn – nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân.

Trên đây là các loại lá dễ tìm và dễ mua nên bạn đừng quá lo lắng về tình trạng ra mồ hôi tay chân của mình nhé. 

Chúc các bạn sớm thoát khỏi tình trạng này 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác