Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


6 biểu hiện của bệnh cao huyết áp

6 biểu hiện của bệnh cao huyết áp
6 biểu hiện của bệnh cao huyết áp

 6 BIỂU HIỆN CỦA BỆNH CAO HUYẾT ÁP

 Bệnh cao huyết áp là con đường ngắn nhất dẫn tới ĐỘT QUỴ, TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO - 2 chứng bệnh gây tỷ lệ tử vong rất cao. Hiện nay, rất nhiều người có nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao trong nhiều năm mà không xuất hiện bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào. Chỉ đến khi đi khám hoặc bệnh giai đoạn ác tính thì mới phát hiện ra bị mắc cao huyết áp.

 Nếu bạn có nguy cơ tăng huyết áp hoặc mắc bệnh huyết áp cao, điều quan trọng là cần lưu ý các dấu hiệu của bệnh. Điều này sẽ hữu ích cho bạn trong việc phát hiện và điều trị bệnh sớm. 

 Huyết áp của một người bình thường là 120/80mmHg (12 là huyết áp trên, 8 là huyết áp dưới). Khi huyết áp trên >14 hoặc huyết áp dưới < 9 gọi là huyết áp cao. Đối với tùy từng người, tùy độ tuổi cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bệnh cao huyết áp có các biểu hiện khác nhau.

Vậy biểu hiện của bệnh huyết áp cao là gì?

6 biểu hiện dưới đây là câu trả lời cho thắc mắc của các bạn

1. Đau đầu:

Kết quả hình ảnh cho đau đầu

 Khi bạn có huyết áp trên 180/110mmHg thì nhức đầu có thể là dấu hiệu hàng đầu bạn cần quan tâm. Nhưng, bạn cũng nên chú ý một điều rằng: triệu chứng đau đầu sẽ không xuất hiện trong trường hợp tăng nhẹ huyết áp. Chỉ khi bệnh huyết áp cao đã trở thành ác tính thì bạn mới thấy những cơn đau đầu. Vậy nên đừng bao giờ chủ quan với những cơn đau đầu bất thường của bạn nhé.

Tìm hiểu Nguyên nhân của Bệnh cao huyết áp tại đây

2. Xuất huyết dưới kết mạc

Kết quả hình ảnh cho xuất huyết dưới kết mạc

 Xuất huyết dưới kết mạc là gì?: Kết mạc là một màng mỏng, trong suốt và ẩm ướt che phủ lên phần lòng trắng của nhãn cầu (phần củng mạc) và bên trong của mi mắt. Như vậy, kết mạc chính là lớp màng ngoài cùng bao bọc nhãn cầu. Nó chứa nhiều sợi thần kinh và các mạch máu nhỏ. Bình thường rất khó quan sát các mạch máu này vì chúng rất nhỏ. Chỉ khi có viêm nhiễm khiến các mạch máu giãn nở ra người ta mới quan sát được chúng. Các mạch máu đôi khi bị vỡ do cấu trúc rất thanh mảnh, gây ra hiện tượng xuất huyết dưới kết mạc. Vùng xuất huyết là đám có màu đỏ rực hoặc đỏ nâu trên nền củng mạc màu trắng sứ.

 Vết máu trong mắt hoặc xuất huyết dưới kết mạc có thể là dấu hiệu của người bị bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao. Bác sĩ nhãn khoa có thể phát hiện các tổn thương thần kinh thị giác do không được điều trị gây ra biến chứng của bệnh cao huyết áp.

 

3. Chảy máu mũi:

Kết quả hình ảnh cho chảy máu mũi

 Chảy máu mũi là cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh huyết áp cao ở giai đoạn đầu. Nếu bạn bị huyết áp cao và đột ngột chảy máu mũi nhiều, khó ngừng thì bạn nên đi khám bác sỹ để được kiểm tra huyết áp và điều trị bệnh.

 

4. Chóng mặt:

Kết quả hình ảnh cho chóng mặt

 Chóng mặt xuất hiện với hai triệu chứng là choáng và chóng mặt thì đó cũng là dấu hiệu của bệnh huyết áp cao mà bạn không nên bỏ qua nhất là khi chúng xảy ra đột ngột. Chúng làm bạn mất thăng bằng, gặp khó khăn trong đi bộ,bị ngất thậm chí là đột quỵ. Hãy chú ý vào những cơn chóng mặt của mình thường xuyên hơn nhé. Nếu chúng xảy ra thường xuyên và đột ngột thì bạn nên đi khám ngay lập tức nhé.

 

5. Buồn nôn và nôn

Kết quả hình ảnh cho buồn nôn

 Một dấu hiệu khác của bệnh cao huyết áp là buồn nôn và nôn. Tuy vậy, triệu chứng này còn do nhiều bệnh lý khác gây ra. Do đó, bạn nên kiểm chứng cùng một số triệu chứng liên quan khác đi kèm như nhìn mờ, khó thở. Nếu những triệu chứng này xảy ra cùng một lúc thì hãy đến khám bác sĩ ngay để kiểm tra tình trạng huyết áp của bạn nhé.

6. Tê hoặc ngứa ran ở các chi

Kết quả hình ảnh cho tê ngứa các chi

 Tê hoặc ngứa ran ở các chi có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh đột quỵ do huyết áp tăng. Tăng huyết áp liên tục không được kiểm soát là lý do dẫn đến sự tê liệt của các dây thần kinh trong cơ thể của bạn.

Những biểu hiện này ở giai đoạn đầu của bệnh sẽ rất khó nhận biết. Vì vậy, các bạn hãy chú ý hơn phản ứng của cơ thể mình nhé.



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác