Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


5 điều cấm kỵ cho người cao huyết áp

5 điều cấm kỵ cho người cao huyết áp
5 điều cấm kỵ cho người cao huyết áp

  5 ĐIỀU CẤM KỴ CHO NGƯỜI CAO HUYẾT ÁP

 Cao huyết áp hiện đang được xếp vào một trong những căn bệnh cực kì nguy hiểm có thể gây ra rất nhiều biến chứng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe chẳng hạn như đột quỵ, suy thận, rối loạn nhịp tim, xuất huyết não, bệnh tim, tắc động mạch chủ. Chính vì lý do đó, người bị cao huyết áp cần phải tự biết cách bảo vệ sức khỏe của chính mình bằng việc tránh những điều cấm kỵ sau đây!

 

1. Không ăn thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ

Kết quả hình ảnh cho đồ chiên rán dầu mỡ

 Những thực phẩm nhiều chất béo, chiên rán ngoài việc khiến bạn tăng cân nhanh chóng nếu sử dụng thường xuyên, nó còn khiến cho lượng mỡ trong máu cao, dẫn đến huyết áp tăng, đột quỵ, bệnh tim. Vì thế, với những người đang phải sống chung với bệnh cao huyết áp, cần tuyệt đối tránh xa những thực phẩm này. Thậm chí cả những người chưa mắc phải chứng bệnh này, các bạn cũng phải chú ý trong khẩu phần ăn hàng ngày: Tăng cường ăn thêm rau xanh, chỉ ăn 2 - 3 bữa/tuần có đồ chiên dầu mỡ. 

2. Loại bỏ đồ ăn quá mặn

Kết quả hình ảnh cho mặn

 Đối với người bị cao huyết áp tốt nhất không nên ăn quá nhiều đồ ăn mặn, có chứa hàm lượng muối cao. Bởi lẽ, trong muối thường có hàm lượng Natri khiến cho dịch tế bào bị tiết ra nhiều hơn, từ đó gây ra bệnh huyết áp cao và tim đập nhanh. Đồng thời, người bệnh cũng cần hạn chế nước chấm mặn, món kho mặn, trứng muối, tôm khô…

Lượng muối cao nhất cho 1 ngày mà bạn có thể sử dụng là 6g muối/ ngày.

3. Giảm bia rượu, thuốc lá ở mức tối đa

Kết quả hình ảnh cho giảm rượu bia

 Sử dụng rượu bia khiến cho mạch máu co lại, tim đập nhanh, huyết áp cũng tăng lên và thành mạch bị ứ đọng muối canxi, gây ra hiện tượng xơ cứng động mạch. Một số thành phần trong thuốc lá sẽ làm cho niêm mạc ở động mạch bị thay đổi, khiến cho áp lực tăng cao gây ra một số dấu hiệu của bệnh cao huyết áp. Bên cạnh đó, hàm lượng Nicotin trong thuốc lá cũng sẽ kích thích tạo ra hưng phấn cho hệ thần kinh giao cảm, làm tim đập nhanh nên huyết áp cũng tăng cao hơn.

>>> Điều trị bệnh Cao huyết áp không cần thuốc

4. Không uống trà pha quá đặc

 

 Trà đặc thường có hàm lượng kiềm cao, nó có thể dẫn tới hiện tượng mất ngủ, đại não hưng phấn, tim đập nhanh bất thường, bất an, huyết áp tăng cao. Chính vì thế, người bị cao huyết áp tuyệt đối tránh xa loại đồ uống này. Bạn có thể đổi sang sử dụng nước ép trái cây hoặc trà xanh.

5. Không ăn thịt chó

 Từ lâu nhiều người đã coi thịt chó là một món ăn đặc sản, khoái khẩu rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, những người bị cao huyết áp cần hạn chế tuyệt đối thực phẩm này. Trong y học cổ truyền, thịt chó giúp trợ dương, ôn thận làm âm suy dương thịnh nên GÂY RA CAO HUYẾT ÁP.

Mặt khác, khi ăn nhiều thịt chó sẽ dẫn tới lượng axit uric trong cơ thể tăng lên gây ra dư thừa. Đây cũng chính là lý do gây ra những bệnh nguy hiểm như gout, cao huyết áp, tiểu đường…



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác