Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Làm sao để tóc đen lại không cần nhuộm?

Làm sao để tóc đen lại không cần nhuộm?
Làm sao để tóc đen lại không cần nhuộm?

 LÀM SAO ĐỂ TÓC ĐEN LẠI KHÔNG CẦN NHUỘM?

Kết quả hình ảnh cho tóc bạc

 

Tóc bạc sớm, một phần hoặc gần như cả đầu đều làm cho người bị cảm thấy mất tự tin về ngoại hình của mình. Tóc bạc khiến cho họ cảm thấy họ bị già đi rất nhiều, chưa kể tóc bạc sớm là do máu xấu từ bên trong, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Nhiều người chọn biện pháp cho mình là nhuộm tóc. Nhưng đấy chỉ là cách tạm thời, không chỉ làm cho tóc bị xơ, xấu đi mà còn ảnh hưởng tới da đầu của bạn. Vậy làm sao để tóc đen lại không cần nhuộm nhưng vẫn an toàn?

Thaoduocquy.vn xin chia sẻ các dưới đây cho mọi người cùng áp dụng nhé.

Nguyên nhân gây bạc tóc

  • Yếu tố di truyền: mang tính chất quyết định cho thời điểm và tóc độ bạc tóc, đây cũng là yếu tố không thể thay đổi được. Thời điểm chúng ta bạc tóc liên quan chặt chẻ với thời điểm ông bà, cha mẹ chúng ta bắt đầu bạc.
  •  Lối sống: Sinh hoạt, ăn uống không điều độ, mất ngủ…làm tăng tốc độ tóc bạc, ví dụ người hút thuốc lá khiến tóc bạc sớm gấp 4 lần so với người không hút.
  • Thể trạng nang tóc: Tóc bạc sớm là biểu hiện thiếu hụt melanin ở nang tóc, Tóc bị bạc khi lượng sản sinh Melanin ở nang tóc giảm, điều này đồng nghĩa với cấu tạo và sức khỏe chân tóc đang có vấn đề, và đây cũng nguyên nhân gây rụng tóc.
  • Tinh thần: Căng thẳng tinh thần thuộc về tình trạng tâm trí không được điều hoà, dẫn đến u uất mà phát hoả, và xuất hiện hiện tượng bệnh “huyết nhiệt” (máu nóng) trong đông y. Còn dùng não quá độ trong đông y chính là hiện tượng suy nghĩ lao lực, dễ hại tâm tỳ (hại tâm huyết, hại tỳ khí); từ đó dẫn đến khí huyết thiếu hụt, tóc bị mất đi sự nuôi dưỡng. Những lý giải trên bất luận là của đông y hay tây y đều là nguyên nhân bệnh bạc tóc sớm thường gặp.

 

Biện pháp an toàn, lâu dài

Đây là biện pháp sử dụng thảo dược đã được sử dụng từ xa xưa trong việc điều trị máu xấu. Ngoài ra còn giúp điều trị bổ máu, mạnh gân cốt cực kì tốt.

Chắc rất nhiều người đã từng nghe câu

Muốn cho xanh tóc đỏ ga

Rủ nhau lên núi tìm Hà thủ ô

Vâng, thảo dược được nói đến ở đây chính là Hà thủ ô. 

 
Liều dùng: Ngày dùng  12-20g.
Cách Chế Biến:
1. Hà thủ ô ngâm rượu:
Bài thuốc:
- Hà thủ ô 150 g, rượu trắng 500 ml.
- Hà thủ ô rửa sạch, thái vụn, ngâm với rượu trong bình kín, sau 15-20 ngày có thể dùng được.
Công dụng:
Bổ thận ích tinh, tư âm dưỡng huyết, chống lão hóa; thích hợp cho người bị chứng can thận bất túc, biểu hiện bằng các dấu hiệu đầu choáng, tai ù, mất ngủ, hay quên, râu tóc bạc sớm, di tinh, liệt dương (trong y học hiện đại là các bệnh suy nhược thần kinh, thiếu máu, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, táo bón kinh niên...).
Chú ý:
- Dùng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 10-20 ml.
(ThS Hoàng Khánh Toàn, Sức Khỏe & Đời Sống)
2. Cách ngâm rượu Hà thủ ô có hiệu quả: theo kinh nghiệm của rất nhiều khách hàng đã sử dụng và chế biến Hà thủ ô như sau:
  • Nguyên liệu:Hà thủ ô, đỗ đen ruột xanh, rượu trắng (rượu nếp quê là tốt nhất)
  • Cách làm:

- Hà thủ ô rửa sạch, bẻ khúc (tránh dùng đồ bằng kim loại để chặt ) ngâm với nước vo gạo khoảng 3 ngày đêm, thường xuyên thay nước vo gạo. Sau đó để ráo dùng chày đập nát, rồi bỏ lõi.

- Đỗ đen ruột xanh (tốt nhất nên rang qua nhỏ lửa) cùng cho vào bình với Hà thủ ô rồi đổ rượu trắng vào. Ngâm trong khoảng 10 ngày có thể dùng được, mỗi ngày uống hai, ba chén nhỏ.
 
3. Hà thủ ô kết hợp với Vừng đen và Mật ong
Hà thủ ô chưng lên khoảng 4 – 5 tiếng, đập nhỏ, bỏ lõi rồi kết hợp với vừng đen xay lên. Rồi cho mật ong vào. Dùng ăn hàng ngày rất tốt và rất dễ ăn phù hợp với hầu hết mọi người (Bảo quản: cho vào ngăn lạnh).
 
4. Tán nhỏ Hà Thủ Ô dùng ăn hàng ngày
Củ Hà Thủ Ô ( loại đỏ tốt hơn loại trắng): 1Kg, Đậu đen: 2 kg, Đậu đen ninh lấy nước. Củ Hà thủ ô rửa sạch, cho vào ninh với nước đậu đen, cứ cạn nước lại chế thêm nước đậu đen vào. Ninh nhỏ lửa khoảng 1 ngày thì bỏ Hà THủ Ô ra phơi khô rồi nghiền nhỏ. Mỗi ngày ăn khoảng 2,3 thìa cà phê .
 
5. Cách sắc uống Hà thủ ô (Cửu chưng, cửu sái)
 Phương pháp dùng nước đậu đen tẩm vào hà thủ ô rồi chưng cất khoảng 6 tiếng được gọi là “cửu chưng, cửu sái”. Sức nóng của hơi nước sẽ làm cho đậu đen thấm sâu vào từng khe tế bào của hà thủ ô, giảm tính khô của dược liệu. Sau khi chưng cất xong, phơi sấy cho khô hà thủ ô, rồi tiếp tục tẩm nước đậu đen chưng cất tiếp. Công đoạn này lặp đi lặp lại trong 9 lần. Sau khi hoàn chỉnh, phiến dược liệu trở nên đen tuyền từ ngoài vào trong được gọi là Hà thủ ô Chế. Đây được xem là loại dược liệu qúy, có tác dụng bổ huyết, bổ thận, có hiệu quả làm đen tóc lâu dài.
 
6. Cách sắc uống hàng ngày với Sơn Tra
Hà thủ ô 20 g, sơn tra 20 g. Hai thứ thái vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15-20 phút là dùng được, uống thay trà hằng ngày.
 
 


Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác