Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > >

Trà kỷ tử dưỡng mắt cho trẻ khi học online

Trà kỷ tử dưỡng mắt cho trẻ khi học online
Trà kỷ tử dưỡng mắt cho trẻ khi học online

TRÀ KỶ TỬ DƯỠNG MẮT CHO TRẺ KHI HỌC ONLINE

 

- Việc học online khiến trẻ dễ gặp các vấn đề về mắt. Do vậy, bảo vệ mắt và dưỡng mắt cho trẻ là vô cùng cần thiết. Trà kỷ tử là một gợi ý tốt cho bạn.

 

Tác dụng của kỷ tử 

Kỷ tử từ xưa vẫn được coi là một vị thuốc rất tốt cho thận, nhưng không phải ai cũng biết đến tác dụng bổ mắt, làm sáng mắt của kỷ tử. Chẳng thế mà dân gian thường hay gọi kỷ tử là "Minh mục tử", có nghĩa "Quả sáng mắt".

Kỷ tử còn có tên gọi khác là câu kỷ tử hoặc địa cốt tử, có vị ngọt, tính bình, không độc; quy kinh can, thận.


Theo Bản thảo kinh sơ viết: "Kỷ tử bổ thận, nhuận phế, sinh tân, ích khí, là thuốc chủ yếu bổ can thận chân âm bất túc, là thuốc tốt để ích tinh, minh mục…".


Trà kỷ tử dưỡng mắt cho trẻ:

Cho tới nay kỷ tử vẫn là vị thuốc dễ dùng và hiệu quả. Đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh đang áp dụng phương pháp học trực tuyến, thì việc sử dụng kỷ tử làm trà dưỡng sinh rất tốt cho đôi mắt của trẻ.

Để có một bình trà kỷ tử dưỡng mắt không hề khó, chỉ cần một nhúm kỷ tử, khoảng 10 - 15g, ngâm trong nước sôi tầm 15 - 20 phút là có thể dùng được.

 

Trà kỷ tử nếu có thêm đại táo giúp dưỡng huyết, làm tăng hồng cầu trong máu ngoại vi và cúc hoa giúp sáng mắt, chữa đau đầu chóng mặt giúp nâng thêm hiệu quả và tác dụng của trà.


Loại trà này được pha như sau: Kỷ tử, cúc hoa, đại táo, mỗi vị 10g, hãm với nước sôi rồi để nguội cho trẻ uống dần trong ngày. Có thể pha thêm một chút mật ong (1 thìa cà phê) để dung hòa các vị và giúp món trà thêm thơm ngon.


Món trà thuốc này không chỉ giúp trẻ nhỏ dưỡng mắt sau những giờ học online, mà còn rất hữu ích với những người thường xuyên phải làm việc bằng máy tính, những người bị đau nhức mắt, mỏi mắt, suy giảm thị lực hoặc bị tăng nhãn áp do suy gan.


Trà kỷ tử giúp sáng mắt và dưỡng mắt.


 Để dưỡng mắt và chống mỏi mắt, nên sử dụng trà kỷ tử đều đặn, thường xuyên. Song cũng không nên lạm dụng bởi nếu dùng quá nhiều kỷ tử có thể gây hại cho đường tiêu hóa. Do đó, trà kỷ tử phát huy tác dụng nhất khi được sử dụng liên tục 2 - 3 ngày/lần, và dừng lại khi mắt cảm thấy đã được cải thiện.


Cúc hoa phối hợp với kỷ tử dưỡng mắt cho trẻ khi học online.

Do đang trong thời kỳ học trực tuyến, các bạn học sinh phải dùng máy tính với cường độ cao, nhiều, vì vậy sau khi dùng máy xong: Các bạn nên mát xa mắt ngày 1 - 2 lần trong 2 - 3 phút. Đầu tiên hãy xoa hai lòng bàn tay để làm tay nóng lên, rồi ép nhẹ lên vùng mắt, và ấn từ từ đến khi bạn cảm thấy dễ chịu, rồi thả ra, làm lại một vài lần.


Sau đó, dùng 3 ngón tay giữa, nhắm mắt, xoa theo vòng, bắt đầu từ khóe mắt đi ra đuôi mắt, từ 10 - 15 lần và ngược lại. Việc mát xa này nên làm thường xuyên, sẽ giúp tăng cường tuần hoàn vùng mắt, giúp hệ cơ về vùng mi mắt được thư giãn, thay đổi áp lực trong nội nhãn thăng bằng hơn. Đồng thời, tập nhìn xa như nhìn lên bầu trời, sẽ giúp mắt điều tiết tốt hơn, mỗi ngày phải cho mắt được tập luyện, từ đó sẽ cải thiện được thị lực của mắt.


Ngoài ra, để đảm bảo cho trẻ đôi mắt khỏe mạnh, các bậc cha mẹ nên lưu ý bổ sung thêm một số loại thực phẩm có lợi cho mắt vào bữa ăn của trẻ. Chẳng hạn như: Cá hồi - thực phẩm chứa nhiều axít béo omega-3, giúp bảo vệ mắt, giảm thiểu khô mắt, phòng ngừa đục thủy tinh thể; cà rốt - cung cấp vitamin A và chất chống oxy hóa hiệu quả beta carotene; khoai lang - rất giàu vitamin A, beta carotene, kali và chất xơ, lòng đỏ trứng gà - nguồn dinh dưỡng tốt giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Chất lutein, zeaxanthin, kẽm trong trứng còn giúp cho bé ngăn ngừa các bệnh về mắt sau này. Gấc – rất giàu vitamin A và lycopen nên rất tốt cho mắt. Dầu oliu - có lợi cho mắt bé, giúp hấp thu các dưỡng chất từ thực phẩm khác.

Theo SK&ĐS

 


Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác