Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > >

Cách dùng thảo dược trị trào ngược dạ dày thực quản

Cách dùng thảo dược trị trào ngược dạ dày thực quản
Cách dùng thảo dược trị trào ngược dạ dày thực quản

CÁCH DÙNG THẢO DƯỢC

TRỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY


Trong trường hợp bị trào ngược dạ dày thực quản mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu tự nhiên hay áp dụng các biện pháp xử lý ngay tại nhà. 

=> Dùng mật ong


Mật ong có chứa nhiều thành phần kháng viêm tự nhiên, hỗ trợ ức chế sự hình thành của khuẩn hại, tiêu diệt vi khuẩn Hp gây trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn hỗ trợ điều tiết dịch vị trong dạ dày và thúc đẩy quá trình phục hồi niêm mạc bị tổn thương.

Người bệnh lấy 2 thìa mật ong nguyên chất pha cùng 100ml nước ấm, uống vào mỗi sáng trước khi ăn, kiên trì trong khoảng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt.

=> Dùng gừng


Gừng là nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc hay mẹo dân gian hỗ trợ cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa, bao gồm trào ngược dạ dày. Gừng có khả năng hỗ trợ ngừa đầy hơi, khó tiêu, hỗ trợ làm lành các tổn thương ở niêm mạc dạ dày rất tốt.

Bạn có thể lấy 3 củ gừng tươi bỏ vỏ rồi rửa sạch, tiếp đó thái lát nhỏ và cho vào lọ thủy tinh để ngâm cùng mật ong nguyên chất. Sau thời gian khoảng 1 tuần, bệnh nhân trào ngược dạ dày nên ăn gừng sau khi ăn, mỗi lần 2 lát gừng và liên tục trong 2 tuần.

=> Sử dụng nghệ


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong củ nghệ tươi chứa hàm lượng lớn hoạt chất curcumin, zingiberene, turmerone, atlantone, demethoxycurcumin,... có tác dụng hỗ trợ trung hòa axit dịch vị trong dạ dày, đồng thời hỗ trợ kháng viêm, giảm sưng đau, phục hồi tổn thương, hỗ trợ kích thích quá trình tiêu hóa, giảm đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua,...

Nếu bị trào ngược dạ dày, bạn lấy 2 thìa bột nghệ trộn đều cùng 1 thìa mật ong nguyên chất, tiếp đó vo thành những viên nhỏ để uống 3 viên/3 lần mỗi ngày, kiên trì đến khi tình trạng bệnh được đẩy lùi.

=> Dùng lá bạc hà


Nguyên liệu này có tác dụng hỗ trợ kích thích hệ tiêu hóa hoạt động bình thường, giảm hiện tượng đau, co thắt hay tiết axit dạ dày quá mức. Do lá bạc hà lành tính, an toàn nên bạn có thể sử dụng hàng ngày để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của trào ngược.

Lấy khoảng 2 - 3 lá bạc hà tươi, rửa sạch rồi ngâm cùng nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút. Sau đó người bệnh nhai kỹ lá bạc hà tươi, mỗi lần 3 lần và sử dụng hàng ngày hoặc mỗi khi cảm thấy đau, ợ hơi, khó tiêu.

=> Dùng nha đam


Người ta tìm thấy trong nha đam có chứa nhiều hoạt chất như glycoprotein, arabinose, acemannan,.... có công hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ chống sưng viêm, hỗ trợ kháng khuẩn, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, nguyên liệu này cũng giúp hỗ trợ thúc đẩy quá trình lành thương ở niêm mạc dạ dày.
 

Chuẩn bị 2 - 3 nhánh nha đam tươi rửa sạch, gọt bỏ vỏ để lấy phần thịt bên trong rồi cắt nhỏ. Tiếp đến cho nha đam vào máy xay nhuyễn cùng ít mật ong nguyên chất tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Bạn dùng hỗn hợp này mỗi ngày 2 - 3 lần, mỗi lần sử dụng khoảng 20ml, không được uống quá 90ml nha đam mật ong trong một ngày.

=> Uống trà hoa cúc


Thêm một mẹo hỗ trợ khắc phục các triệu chứng trào ngược dạ dày được áp dụng phổ biến hiện nay đó là uống trà hoa cúc. Trong loại trà này có chứa hàm lượng lớn tinh dầu, đặc biệt là bisabolol, apigenin có khả năng hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ chống dị ứng, hỗ trợ ngừa quá trình oxy hóa, kích thích tái tạo niêm mạc mới, hỗ trợ cải thiện những vấn đề về đường tiêu hóa bao gồm đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, trào ngược.

Người bệnh trào ngược có thể sử dụng hoa cúc khô đóng gói, hãm cùng nước sôi trong 15 phút và uống trước khi ngủ khoảng 15 phút.

=> Gối cao đầu khi ngủ


Các chuyên gia cho biết lượng axit trong dạ dày sẽ nằm nguyên dưới đáy nếu chúng ta đứng và chúng thường phân tán ra, thậm chí thoát lên đường thực quản trong tư thế nằm. Vì thế nếu thường xuyên bị trào ngược dạ dày, bạn nên nằm ngửa, kết hợp gối cao đầu để dạ dày thấp hơn thực quản, ngăn axit trào ngược lên.

Trong trường hợp bị trào ngược dạ dày về đêm, nên kê 2 chân giường phía đầu giường cao hơn từ 25 - 30cm.
 

Một số lưu ý khi chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Khi chữa trào ngược dạ dày tại nhà, cần chú ý:

- Thực hiện đúng cách, đúng tần suất và liều lượng, không nên lạm dụng.

- Kiên trì ít nhất từ 7 - 10 ngày để thấy rõ hiệu quả.

- Một số trường hợp dị ứng cần thận trọng trước khi áp dụng các cách trên.

- Không ăn quá no hoặc nhịn đói, không vận động mạnh hay nằm sau khi ăn.

- Chia nhỏ bữa ăn trong ngày, tránh ăn quá nhiều cùng một lúc.

- Kiêng nước ngọt có gas, cà phê, thuốc lá, đồ ăn cay nóng, quá lạnh, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

 

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác