Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Bị sỏi thận vì lạm dụng trà đá

Bị sỏi thận vì lạm dụng trà đá
Bị sỏi thận vì lạm dụng trà đá

BỊ SỎI THẬN VÌ LẠM DỤNG TRÀ ĐÁ

 

Thông tin uống trà đá quá nhiều khiến một người đàn ông ở Mỹ bị suy thận đã khiến rất nhiều người lo lắng và tỏ ra lo ngại vì thói quen này. Việc uống trà đá cũng đã trở thành một nét văn hóa của người Việt Nam.

 Tạp chí New England Journal of Medicine đã đăng tải nội dung nói về một người đàn ông ở Mỹ nhập viện khi chức năng thận không thể hồi phục buộc phải chạy thận suốt quãng đời còn lại. Nguyên nhân ban đầu được cho là do thói quen uống 16 cốc trà đá (trà đen) mỗi ngày. Loại nước uống này chứa nhiều axít oxalic - thành phần góp phần gây nên vấn đề về thận nếu sử dụng nhiều.

Kết quả hình ảnh cho trà đá

Trà đá vỉa hè tiềm ẩn nguy cơ gây sỏi thận

Tại sao uống trà đá gây sỏi thận?

  Theo nghiên cứu cho thấy, thành phần  hóa học trong trà đá chứa hàm lượng muối và este của axit oxalic cao. Mà những chất này có thể gây tích tụ trong niệu quản, lâu dài gây ra sỏi thận khiến ống dẫn nước tiểu từ thận đến bàng quang bị thu hẹp. 

  Trà đá vỉa hè là loại nước giải khát bị pha khá nhiều tạp chất khác nhau, chứ không chỉ có mình nước chè. Nên mặc dù lượng axit oxalic trong nước chè (thành phần chính tạo nên trà đá) khá nhỏ và không ảnh hưởng nhiều đến thận nhưng nếu lạm dụng quá nhiều thức uống này, việc gặp vấn đề về thận sẽ không thể tránh khỏi.

Nếu sỏi có kích thước nhỏ thì chưa gây tác hại gì quá lớn. Nhưng nếu tình trạng này để lâu ngày, các hòn sỏi ngày càng lớn và bị kẹt trong niệu quản khiến người bệnh đau đớn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

 Như vậy, lời khuyên cho mọi người là hạn chế tối đa lượng trà đá vỉa hè nạp vào cơ thể, thay vào đó, hãy sử dụng nước lọc hàng ngày để thanh lọc cơ thể. Hoặc tốt hơn, bạn có thể sử dụng nước chanh vì trong nước chanh chứa hàm lượng Citrate dồi dào có thể hạn chế sự tích tụ của muối khoáng gây sỏi thận. Ngoài ta, bạn cũng nên đảm bảo ăn uống hợp lý, sử dụng nhiều rau xanh trong bữa ăn để bổ sung chất xơ cho cơ thể nhé.

Hãy note lại thông tin này và cảnh báo với bạn bè của bạn nhé.



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác