Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > >

Điều trị u xơ tuyến tuyền liệt từ thuốc nam

Điều trị u xơ tuyến tuyền liệt từ thuốc nam
Điều trị u xơ tuyến tuyền liệt từ thuốc nam

Điều trị u xơ tuyến tuyền liệt từ thuốc nam

3 bài thuốc trị u sơ tuyến tiền liệt từ cây Trinh nữ hoàng cung

 1.Vì sao Trinh nữ hoàng cung có thể chữa u sơ tuyến tiệt liệt ?

Trinh nữ hoàng cung tên khoa học là Crinum latifolium L., Cây thuộc họ Thủy tiên (Amaryllidaceae), được trồng ở nhiều nơi để làm thuốc. Cây thảo, thân hành. Lá mỏng dài từ 80-100cm, rộng 5-8cm, bẹ lá úp nhau tạo thành một thân giả dài khoảng 10-15cm. Hoa mọc thành tán gồm từ 6 đến 18 hoa, cán hoa dài 30-60cm. Cánh hoa màu trắng có điểm màu tím đỏ. Thân mọc rất nhiều củ con, có thể tách ra để trồng riêng dễ dàng. 

Có nhiều nghiên cứu xoay quanh khả năng chữa ung thư của cây Trinh nữ hoàng cung. Điển hình là công trình nghiên cứu của tác giả I.Yanchev, E.Zvetkova và Nguyễn Thị Ngọc Trâm. Hai tác giả đã tiến hành cấy dưới da chất hoá học gây ung thư 20-methylcholanthren trên chuột đực giống Wistar từ 50 đến 55 ngày tuổi. Sau đó, cho chuột uống nước nóng được chiết xuất từ cây Trinh nữ hoàng cung. Kết quả rất bất ngờ khi loại nước này đã làm chậm sự tăng trưởng khối u của chuột thí nghiệm. Họ còn chứng minh trong Trinh nữ hoàng cung có thêm 4 phân đoạn alcaloid, có tác dụng gây độc tế bào u sơ tuyến tiệt liệt, ung thư da, ung thư màng tử cung, ung thư cơ tim, đều có kết quả dương tính mạnh.

Trong suốt 15 năm nghiên cứu, nhiều công trình khác cũng đã chứng minh được các chất trong cây Trinh nữ hoàng cung có tác dụng kháng u bướu. Không chỉ thử nghiệm trên chuột, chiết xuất từ loại cây này còn được điều chế thành thuốc và thử nghiệm lâm sàng trực tiếp trên cơ thể người. Nói về tác dụng điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt bằng viên nang Trinh nữ hoàng cung, GS.TS. Trần Đức Thọ, (Viện lão khoa, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội) cho biết: Hiệu quả của bài thuốc này lên đến 89,18%, chỉ có 24/157 bệnh nhân gặp phải một số tác dụng phụ nhẹ. Trinh nữ hoàng cung có các chất acid hữu cơ, aldehyd, glucan A,B và khoảng 32 alcaloids, trong số đó có một số alcaloids có công dụng kháng u như: B – epoxyambellin, Crinafolidin, lycorine tác dụng trên tế bào T.

2. Bài thuốc trị u sơ tuyến tiền liệt từ cây Trinh nữ hoàng cung

Bài 1: Trinh nữ hoàng cung 6g, dừa cạn 20g (hai thứ để tươi) giã nhỏ, thêm nước sôi để nguội, lọc lấy nước uống ngày 1 lần. Dùng 15 ngày liền, nghỉ 3 ngày rồi uống tiếp đợt 2.

Bài 2: Trinh nữ hoàng cung 6g, xạ can 10g, bối mẫu 10g, thương nhĩ (sao) 12g, mẫu lệ chế 12g, xuyên khung 10g, hoàng kỳ 10g, trần bì 10g. Sắc uống ngày 1 thang.

Bài 3: Trinh nữ hoàng cung 6g, chè búp 10g, ngân hoa 12g, lá đinh lăng 20g, , cam thảo 12g, bồ công anh 16g. Sắc uống ngày 1 thang. 

 

Theo thầy: Thích Tuệ Minh

 

 

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác