Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > >

Cách giảm đau họng, giảm ho tại nhà

Cách giảm đau họng, giảm ho tại nhà
Cách giảm đau họng, giảm ho tại nhà

CÁCH GIẢM ĐAU HỌNG TẠI NHÀ

 

 - Đau họng, ngứa họng nhưng chưa thể đi bác sĩ, bạn có thể làm dịu cơn đau bằng những biện pháp điều trị tại nhà. Không phải cứ ho, đau họng là cần dùng thuốc.
 
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, việc đi bác sĩ hoặc dùng kháng sinh ngay khi bị đau họng là không cần thiết.
 
Bởi có một tỉ lệ không nhỏ 60-80 % các trường hợp bị đau họng là do dị ứng, không khí khô và các virus thông thường như cúm và cảm lạnh, có thể tự khỏi nếu cơ thể đủ sức đề kháng. còn lại là do nhiễm khuẩn.

Do đó khi bị đau họng, bạn có thể tự làm giảm cơn đau bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà, và chỉ nên đi bác sĩ khi các triệu chứng không thuyên giảm.

 
=> Giảm đau họng bằng nước muối

‎Marcia Degelman - tác giả cuốn Lý giải sức khỏe và là nhà trị liệu tại Trung tâm y tế ĐH California - cho biết, muối có thể tiêu diệt vi khuẩn. Nghiên cứu cũng cho thấy súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau cổ họng và chống nhiễm trùng.
 
‎Trong thực tế, một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y tế dự phòng Mỹ cho biết 40% người bị nhiễm trùng đường hô hấp trên và súc miệng bằng nước muối 3 lần/ngày có sự cải thiện đáng kể tình trạng bệnh.
 
‎Nếu bị ngứa hoặc đau họng, bạn có thể súc miệng họng bằng nước muối sinh lý 0,9% trong 30 giây.
 
 
 
Súc miệng nước muối giảm đau họng và chống nhiễm trùng.

=> Giảm đau họng bằng mật ong: 
 
‎Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo các nhà nghiên cứu, mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn sirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn.

‎Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm xíu nước cốt chanh. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.


Trà nóng, mật ong, chanh giảm đau họng hiệu quả.

=> Giảm đau họng bằng thịt gà
 
‎Một nghiên cứu của Nhật Bản phát hiện trong thịt gà có chứa một acid amin làm tan chất nhầy trong phổi, giúp người bệnh ho ra đờm nhanh hơn và khắc phục một nguyên nhân không nhỏ của chứng đau cổ họng là chảy dịch mũi xuống họng.


‎Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của Trung tâm Y tế ĐH Nebraska cũng chứng minh rằng thịt gà trong món phở gà thật sự có thể giúp chống lại một loại virus bằng cách hoạt động như một chất chống viêm.

 
=> ‎Giảm đau họng bằng tỏi
‎Tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn. Bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng.
 
 
Tỏi, kháng sinh tự nhiên giảm đau họng.


=> Giảm đau họng bằng rễ cam thảo
‎Trong đông y, rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virus trong nhiều thế kỷ. Dược liệu đạt hiệu quả tốt nhất khi được pha với nước và súc miệng.

‎Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng sau phẫu thuật hơn so với những người chỉ uống nước.

‎Bạn có thể mua rễ cam thảo ở dạng bột hoặc chất chiết xuất, pha với nước và súc miệng.
 
DS. Nguyễn Minh Thành


Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác