Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > Các Bệnh Phụ Khoa >

Điều trị phụ khoa nữ tại nhà an toàn

Điều trị phụ khoa nữ tại nhà an toàn
Điều trị phụ khoa nữ tại nhà an toàn

ĐIỀU TRỊ PHỤ KHOA NỮ TẠI NHÀ AN TOÀN

Xã hội ngày càng phát triển thì các bệnh phụ khoa nữ ngày càng gia tăng. Các bệnh phụ khoa này khiến cho cuộc sống của chị em gặp không ít khó khăn: ngứa, rát, hôi bộ phận sinh dục là những biểu hiện rõ nhất cho thấy chị em đang bị viêm âm đạo. Chị em chỉ cần điều chỉnh chút thói quen sinh hoạt hàng ngày và một số biện pháp khác là có thể tự điều trị phụ khoa an toàn.

>>> Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh phụ khoa nữ

1. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng khẩu phần ăn uống hàng ngày của bạn  một phần nguyên nhân gây nên viêm âm đạo không? Hãy chú ý hơn nhé, bởi chính trong thực phẩm bạn ăn có thể có những chất làm thay đổi màu khí hư, thậm chí xuất huyết âm đạo. Vậy nên, các bạn hãy chú ý hơn về các thực phẩm bạn ăn hàng ngày nhé.

  • Tránh xa, hạn chế dần các chất kích thích: Bia, rượu, cafe,..
  • Tránh xa đồ mặn, đồ cay nóng,..
  • Tăng cường ăn rau xanh, các loại rau củ quả, uống nhiều nước. Không ăn quá nhiều các thực phẩm chiên xào hay các loại thịt đỏ (ăn ở mức độ vừa phải),.

Kết quả hình ảnh cho an nhiều rau củ quả

 

 

2. Thay đổi thói quen tình dục

Kết quả hình ảnh cho thay đổi thói quen tình dục

  • Tránh quan hệ tình dục quá thô bạo: Việc quan hệ tình dục thô bạo sẽ làm tổn thương nặng nề tới vùng âm đạo, vùng tử cung của phụ nữ, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào, gây viêm và các bệnh phụ khoa khác.
  • Trong trường hợp bệnh phụ khoa nặng, cần kiêng quan hệ tình dục đến khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn. Cần khám lại bác sĩ để biết bệnh phụ khoa của bạn đã được chữa khỏi.
  • Sử dụng các biện pháp quan hệ an toàn: sử dụng bao cao su, tránh thủ dâm,...
  • Cần rửa sạch bộ phận sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

3. Đặt thuốc vùng âm đạo

Đặt thuốc viêm âm đạo đem lại hiệu quả khá cao, giúp tiêu diệt phần lớn vi khuẩn gây bệnh cũ, ngăn sự xâm nhập thêm của vi khuẩn mới, sát trùng những tổn thương vùng kín. Tuy nhiên, biện pháp này cần được sự hướng dẫn của chuyên gia, chị em không nên tự ý mua thuốc về để tránh trường hợp đặt không đúng cách và mua nhầm thuốc.

4. Vệ sinh vùng kín đúng cách

Hình ảnh có liên quan

  • Rửa vùng kín 2 lần một ngày hoặc lý tưởng nhất là thực hiện việc đó sau mỗi lần đi vệ sinh. Nếu không thể, hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy ẩm tẩm thuốc khử trùng hoặc dùng giấy vệ sinh thấm khô.
  • Thay băng vệ sinh hằng ngày sau mỗi 4 tiếng, không được để lâu hơn vì tất cả những chất mà băng thấm vào là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sinh sôi. Bạn càng để lâu, khả năng bị viêm càng cao. Nếu bạn dễ bị dị ứng, hãy thiên về loại băng bình thường, không tẩm chất thơm.
  • Với loại băng vệ sinh đặt trong âm đạo, cần thay sau mỗi 2 giờ. Việc để quá lâu gây khô âm đạo và kích thích niêm mạc, tăng nguy cơ viêm nhiễm do kích thích vi khuẩn sinh sôi nhanh. Không dùng băng vệ sinh dạng tăm-pông khi bị các bệnh viêm âm đạo và cổ tử cung.
  • Hạn chế đồ lót dạng dây vì khi đi lại, dải mỏng như sợi dây sẽ chuyển vi khuẩn từ hậu môn tới các bộ phận sinh dục. Ngoài ra, nếu đồ lót bó quá sát vào da thì sẽ ngăn da tiếp xúc với không khí và làm rối loạn tuần hoàn máu.
  • Thực hiện việc khám phụ khoa định kỳ dù không có triệu chứng gì bất thường. Thực tế cho thấy nhiều trường hợp bệnh viêm nhiễm phụ khoa tiến triển ở giai đoạn khá trầm trọng lại được phát hiện trong những lần khám phụ khoa. Các chuyên gia phụ khoa đều khuyến cáo phụ nữ từ độ tuổi 18 trở lên nên đi khám phụ khoa ít nhất mỗi năm 2 lần. Việc thăm khám rất đơn giản, không gây đau và rất hiệu quả trong việc phát hiện các dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa  hay tiền ung thư.

Liên hệ trực tiếp, để chúng tôi tư vấn giúp bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học thủy lợi, Đống Đa, Hà Nội
(Đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc Vào)

Showroom: Số 36, ngõ 165, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh Tp. Hồ Chí Minh:

Số 15A, Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

Tel: (024) 3564.0311   Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: http://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác