Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Những nguyên nhân chính gây viêm nhiễm phụ khoa

Những nguyên nhân chính gây viêm nhiễm phụ khoa
Những nguyên nhân chính gây viêm nhiễm phụ khoa

 NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA

 Các bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ là viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh đang có xu hướng ngày càng gia tăng theo sự phát triển của xã hội. Nguyên nhân do đâu mà bệnh ngày càng phát triển như vậy?

 

Kết quả hình ảnh cho lý do gây viêm nhiễm phụ khoa

 

Do thói quen sinh hoạt hàng ngày

1. Vệ sinh vùng âm đạo chưa đúng cách

Kết quả hình ảnh cho vệ sinh âm đạo chưa đúng cách

 Nguyên nhân thường gặp nhất của bệnh viêm nhiễm phụ khoa chính là yếu tố vệ sinh kém dẫn đến vi khuẩn tấn công và gây nhiễm trùng âm hộ – âm đạo, nhưng bên cạnh đó vệ sinh quá kỹ cũng là một nguyên nhân! Việc giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa bệnh tật liên quan đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa. 

 Sau khi được chữa trị, các bệnh viêm nhiễm hay nấm chỉ có cơ hội quay trở lại khi phần vệ sinh bị xem thường hoặc vệ sinh không đúng cách. Nguyên nhân nữa là do sử dụng thuốc không theo liều lượng bác sĩ điều trị hướng dẫn. 

 Vệ sinh đúng cách

  • Rửa vùng kín 2 lần một ngày hoặc lý tưởng nhất là thực hiện việc đó sau mỗi lần đi vệ sinh. Nếu không thể, hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy ẩm tẩm thuốc khử trùng hoặc dùng giấy vệ sinh thấm khô.
  • Thay băng vệ sinh hằng ngày sau mỗi 4 tiếng, không được để lâu hơn vì tất cả những chất mà băng thấm vào là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sinh sôi. Bạn càng để lâu, khả năng bị viêm càng cao. Nếu bạn dễ bị dị ứng, hãy thiên về loại băng bình thường, không tẩm chất thơm.
  • Với loại băng vệ sinh đặt trong âm đạo, cần thay sau mỗi 2 giờ. Việc để quá lâu gây khô âm đạo và kích thích niêm mạc, tăng nguy cơ viêm nhiễm do kích thích vi khuẩn sinh sôi nhanh. Không dùng băng vệ sinh dạng tăm-pông khi bị các bệnh viêm âm đạo và cổ tử cung.
  • Hạn chế đồ lót dạng dây vì khi đi lại, dải mỏng như sợi dây sẽ chuyển vi khuẩn từ hậu môn tới các bộ phận sinh dục. Ngoài ra, nếu đồ lót bó quá sát vào da thì sẽ ngăn da tiếp xúc với không khí và làm rối loạn tuần hoàn máu.

 

  • Thực hiện việc khám phụ khoa định kỳ dù không có triệu chứng gì bất thường. Thực tế cho thấy nhiều trường hợp bệnh viêm nhiễm phụ khoa tiến triển ở giai đoạn khá trầm trọng lại được phát hiện trong những lần khám phụ khoa. Các chuyên gia phụ khoa đều khuyến cáo phụ nữ từ độ tuổi 18 trở lên nên đi khám phụ khoa ít nhất mỗi năm 2 lần. Việc thăm khám rất đơn giản, không gây đau và rất hiệu quả trong việc phát hiện các dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa  hay tiền ung thư.

2. Lười uống nước

 Lười uống nước là thói quen rất có hại nhưng hầu hết dân công sở đều mắc phải. Nguyên nhân của việc lười uống nước có thể do chị em ngại đi lấy nước, mải làm việc, ngại đi vệ sinh nếu uống nước nhiều…

 Chị em cần biết rằng, thói quen uống ít nước ở nơi làm việc là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm đường tiết niệu. Trong khi đó, cửa tiết niệu và bộ phận sinh dục của chị em rất gần nhau nên một khi đường tiết niệu viêm nhiễm sẽ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

 Kết quả hình ảnh cho lười uống nước

 

3. Dùng giấy vệ sinh kém chất lượng

 Ở công sở, chị em không có nhiều cơ hội để lựa chọn giấy vệ sinh và buộc phải dùng những loại giấy có sẵn. Theo các nghiên cứu, chính việc dùng giấy vệ sinh dởm, kém chất lượng cũng là một trong số nguyên nhân khiến chị em bị dị ứng, kích ứng hoặc viêm nhiễm vùng kín.

 Ngoài ra, việc sử dụng giấy vệ sinh không đúng cách sau khi đi vệ sinh cũng khiến cho vùng kín dễ dàng lây nhiễm vi khuẩn có hại từ phía hậu môn về bộ phận sinh dục gây bệnh.

Lời khuyên: chị em hãy chọn các loại giấy vệ sinh cao cấp hoặc giấy ăn để vệ sinh vùng kín sau mỗi lần đi vệ sinh. Giấy phải bảo quản sạch sẽ, nơi khô ráo, thoáng mát, còn nguyên bao bì, có địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất rõ ràng. Dùng đến đâu mới bóc túi ra đến đó, không được để giấy bên ngoài quá lâu. Khi dùng bất kì loại giấy nào, thứ tự đúng luôn là từ trước ra sau (lau vùng kín trước rồi mới đến hậu môn). Điều này sẽ giúp loại trừ nguy cơ bị các loại vi khuẩn ở hậu môn tấn công âm đạo.

 

Do lây bệnh phụ khoa từ chồng

Kết quả hình ảnh cho lây bệnh phụ khoa từ chồng

 Nhiều chị em phụ nữ thường xuyên bị lây bệnh viêm nhiễm phụ khoa từ đường quan hệ tình dục với chồng mà không biết. Biểu hiện bệnh nam khoa ít được biểu lộ rõ như ở nữ. Các vi trùng ẩn nấp có khi “phát tiết” sau nhiều tháng, hoặc nhiều năm. Khoảng thời gian này, khi quan hệ tình dục với vợ, quý ông vẫn “hồn nhiên” truyền bệnh cho vợ như thường.

 Thế nhưng, để điều được các ông đến bệnh viện để khám và làm các xét nghiệm cụ thể thì không đơn giản. Đàn ông ít khi chịu công nhận và thiện chí hợp tác với vợ trong những vấn đề liên quan đến các căn bệnh nhạy cảm ở bộ phận sinh dục. Chính vì thế, việc điều trị triệu chứng và bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em cũng chỉ mang tính chất tạm thời. Khi hết bệnh, nếu tiếp tục quan hệ với chồng mà chồng vẫn chưa dứt điểm các căn bệnh của họ thì việc tái lại là điều tất yếu.

 

Lời khuyên: Để tránh tuyệt đối tình trạng lây bệnh viêm nhiễm phụ khoa từ chồng, nên dùng các biện pháp đề phòng lây lan là bao cao su hoặc chờ đến khi chồng được chữa trị dứt điểm, có ghi nhận từ bác sĩ.

Liên hệ trực tiếp, để chúng tôi tư vấn giúp bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học thủy lợi, Đống Đa, Hà Nội
(Đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc Vào)

Showroom: Số 36, ngõ 165, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh Tp. Hồ Chí Minh:

Số 15A, Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

Tel: (024) 3564.0311   Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: http://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác