Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Bài thuốc dành cho người huyết áp thấp

Bài thuốc dành cho người huyết áp thấp
Bài thuốc dành cho người huyết áp thấp

BÀI THUỐC DÀNH CHO NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP


Huyết áp thấp là huyết áp luôn luôn ở con số thấp hơn đa số người bình thường cùng lứa tuổi. Huyết áp tâm thu nhỏ hơn 100mmHg được coi là huyết áp thấp. Huyết áp thấp do hai yếu tố tác động chủ yếu, lưu lượng tim và sức cản ngoại vi, lưu lượng tim phụ thuộc vào sức bóp của cơ tim, chủ yếu là chức năng bóp của thất trái, sức cản ngoại vi còn phụ thuộc chủ yếu vào độ đàn hồi của thành mạch máu.

Có hai loại huyết áp thấp: Huyết áp thấp tiên phát và huyết áp thấp thứ phát.

Huyết áp thấp tiên phát (hay còn gọi là huyết áp thấp thể trạng): Đây là những yếu tố có thể trạng đặc biệt từ nhỏ đến lớn huyết áp vẫn thấp mà không hề có triệu chứng hoặc biến chứng của bộ phận nào trong cơ thể, khi gắng sức thì thấy chóng mệt, trường hợp này không coi là bệnh lý và không cần điều trị.

Huyết áp thấp thứ phát: Là huyết áp bình thường nhưng sau đó huyết áp bị tụt dần xuống tới mức được coi là huyết áp thấp. Thường gặp ở những người suy nhược kéo dài, mắc các bệnh thiểu năng tuần hoàn não, lao, nhiễm khuẩn, nhiễm độc kéo dài, thiếu máu kéo dài, bệnh nội tiết như suy tuyến thận, suy tuyến giáp mạn tính...

Những người huyết áp thấp thường có triệu chứng: Người mệt mỏi, toàn trạng yếu, giảm tập trung trí lực, hoa mắt, ruồi bay, nhất là khi thay đổi tư thế có thể choáng ngất hoặc ngất. Nhịp tim nhanh có thể có ngoại tâm thu mạch yếu có khi nhịp chậm, cung lượng tim giảm rõ rệt.

Y học cổ truyền cho chứng huyết áp thấp thuộc phạm trù “huyễn vựng”, nguyên nhân cơ bản do khí huyết hư, tỳ thận hư nhưng phổ biến nhất là khí huyết lưỡng hư.

Huyết áp thấp có nhiều thể với các bài thuốc điều trị khác nhau:

Thể khí huyết đều hư:


Chứng trạng: đầu váng, mắt hoa, ù tai, ngại nói, tinh thần mệt mỏi, ngực bí, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi mỏng, mạch tế sác.

Bài thuốc: đảng sâm 15g, ngũ vị tử 10g, sơn thù 12g, cam thảo 10g, mạch môn đông 12g, sinh địa 12g, kỷ tử 12g, tất cả sắc uống, ngày một thang, trong 10 ngày.

Thể khí hư dương hư:


Chứng trạng: sắc mặt trắng bệch, thở gấp, ngại nói, mệt mỏi vô lực, chân tay lạnh, di tinh, hoạt tinh, chất lưỡi bệu, rêu trắng bợt, mạch trầm tế vô lực.

Bài thuốc: hoàng kỳ 30g, ngũ vị tử 30g, đẳng sâm 30g, mạch môn đông 10g, sài hồ Bắc 3g, tất cả sắc nước uống, ngày một thang, trong 10 - 15 ngày.

Xử trí khi huyết áp thấp: khi đo huyết áp thấp, người cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, đoản hơi... nên uống đường glucose với gừng sống, 2 - 3 thìa cà phê đường glucose với 3 lát gừng tươi rửa sạch, cho vào 200ml nước sôi, uống lúc nước còn nóng và nằm nghỉ yên tĩnh, tránh đi lại trên đường.

 

6 bài thuốc thảo dược dưới đây sẽ thực sự cần thiết cho người bị huyết áp thấp

 

 Chữa bệnh huyết áp thấp bằng thảo dược bao gồm những loại thuốc nào?

 

>>> Đọc thêm: Nguyên nhân gây huyết áp thấp và các biểu hiện của nó

Bài 1: Hạt sen 30g, táo đỏ 10g, gừng tươi 6 lát. Tất cả sắc với nước uống ngày 2 lần.

Bài 2: Ngũ vị tử 25g, nhục quế 15g, quế chi 15g, cam thảo 15g. Sắc nước uống ngày 2 - 3 lần, uống một đợt từ 3-7 ngày. Khi huyết áp tăng lên bình thường thì uống tiếp một đợt từ 3-6 ngày nữa.

Bài 3: Thục địa 12g, trích cam thảo 6g, bạch truật 12g, đương quy 12g, xuyên khung 8g, phục linh 12g, đẳng sâm 12g, hoàng kỳ 16g, bạch thược 12g. Sắc uống ngày 1 thang.

Bài 4: Nhân sâm tán bột 25 g, tử hà sa (tán bột) 50 g. Trộn với mật ong, mỗi lần uống từ 3 đến 5 g, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và trưa.

Bài 5: Đảng sâm 15g, mạch môn 9g, ngũ vị tử 5g, hoàng kỳ 15g, nhục quế 2-4g, trích cam thảo 9g, phù tiểu mạch 30g, táo 5 quả. Sắc uống mỗi ngày một thang, chia làm 2 lần.

Bài 6: Trứng gà tươi 1 quả, gừng tươi 1 nhánh. Rửa sạch gừng thái lát, cho vào nồi, cho thêm 1 cốc nước lã, đun nhỏ lửa đến khi cạn còn 1/3 cốc thì đập trứng gà vào khuấy đều, đun tiếp 2 phút. Sau đó bắc ra ăn nóng, ngày 1 lần, ăn liền trong 5 ngày.

Theo Bác sĩ Thúy An

Liên hệ trực tiếp, để chúng tôi tư vấn giúp bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học thủy lợi, Đống Đa, Hà Nội
(Đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc Vào)

Showroom: Số 36, ngõ 165, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh Tp. Hồ Chí Minh:

Số 15A, Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

Tel: (024) 3564.0311   Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: http://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác