Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Top 5 thảo dược cho giấc ngủ sâu

Top 5 thảo dược cho giấc ngủ sâu
Top 5  thảo dược cho giấc ngủ sâu

 TOP 5 THẢO DƯỢC CHO GIẤC NGỦ SÂU

 Ông cha ta ngày xưa có câu "Ăn được ngủ được là tiên". Nghe thì đơn giản vậy thôi nhưng rất nhiều người chỉ ao ước họ có một giấc ngủ trọn vẹn.

 Một giấc ngủ trọn vẹn không hẳn phải kéo dài từ 8 - 10 tiếng hoặc hơn, mà nó đủ để sau khi thức giấc con người ta cảm thấy tràn đầy năng lượng, và đó là phải là một giấc ngủ sâu.

 Thảo dược Trường Xuân xin giới thiệu tới mọi người top 5 thảo dược cực kì hiệu quả cho giấc ngủ sâu. 

 

1. Hoa tam thất và các sản phẩm từ cây tam thất

hoa tam thất

Gói hoa tam thất khô

 Sau một ngày hoạt động, làm việc căng thẳng cơ thể cần có một giấc ngủ sâu để phục hồi cả về thể chất và tinh thần. Việc mất ngủ không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, giảm độ tập trung, giảm sức đề kháng mà mất ngủ kinh niên còn kéo theo rất nhiều bệnh nguy hiểm khác như suy giảm trí nhớ, rối loạn tâm lý, các bệnh về huyết áp, tim mạch, tiểu đường. Thậm chí các nghiên cứu đã chứng minh rằng, mất ngủ làm tăng nguy cơ đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng con người.

hoa tam thất siêu non

Hoa tam thất siêu non

 Hoa tam thất có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt, giảm cholesterol, tăng cường tuần hoàn máu; nhờ đó mà sau khoảng 7-10 ngày, người sử dụng có thể cảm nhận được tác dụng của nó từ chính giấc ngủ của mình.

nụ tam thất

Nụ tam thất bao tử

 Hiện nay tại Thảo dược Trường Xuân chuyên cung cấp các sản phẩm từ Cây Tam Thất như Hoa tam thất khô, Nụ tam thất bao tử, Hoa tam thất siêu non, Quả tam thất non, Củ tam thất. Mỗi sản phẩm có một số tác dụng riêng khác nhau nhưng đều giúp cho giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn.

2. Cây lạc tiên

 Cây lạc tiên mọc hoang khắp nơi, chủ yếu ở vùng đồi núi, ven rừng. Cây ra hoa vào tháng 4-5,  có quả vào tháng 5-7. Quả chín ăn được. Ngọn non có thể làm rau ăn. Toàn cây được dùng làm thuốc, dùng tươi hoặc sấy khô.

Cây lạc tiên có tác dụng an thần, thanh tâm, dưỡng can, thanh nhiệt giải đọc rất hiệu quá, do đó mà thảo dược này giúp điều trị mất ngủ rất hữu hiệu.

 

Cách sử dụng

  • Chữa mất ngủ, tim hồi hộp: Dùng 15g lạc tiên khô sắc nước uống thay trà hàng ngày, hoặc có thể kết hợp với các vị thuốc khác như sau: Lạc tiên 50g, lá vông 30g, lá dâu tằm 10g, tâm sen 2g, đường 90g, sắc uống ngày 1 thang. Dùng 7-10 ngày.
  • Suy nhược thần kinh, mất ngủ: Dùng cao lỏng lạc tiên, cách chế như sau: Cây lạc tiên 50g, lá vông 30g, lá dâu tằm 10g, liên tâm 2,2g, đường 90g, nước vừa đủ 100ml, axít benzonic để bảo quản và cồn vừa đủ để hòa tan axít benzonic. Ngày dùng 2 - 4 thìa cà phê. Uống trước khi đi ngủ. Ngoài ra có thể  lấy ngọn non cây lạc tiên luộc hoặc nấu canh ăn vào buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ vài giờ.

Lá rau cây lạc tiên

 

  • An thần, dịu thần kinh, giúp ngủ ngon: Lạc tiên 20g, lá vông nem 2g, cam thảo 6g, xương bồ 6g, táo nhân sao 10g, hạt sen 12g, lá tre 10, lá dâu 10g. Đổ 600ml nước sắc còn 200ml nước, uống ngày 1 thang. Dùng 7-10 ngày.
  • Người cao tuổi khó ngủ, đau mỏi người: Cây lạc tiên (cả rễ, dây lá, quả non) 500g, hoa thiên lý 300g, lá mướp đắng non 100g. Tất cả sao khử thổ, tán nhuyễn dạng bột, cho thêm 50g đậu xanh (để cả vỏ), rang chín, cũng tán nhuyễn. Mỗi ngày pha 3 thìa cà phê vào 100ml nước sôi để nguội, uống thay trà hàng ngày.

3. Tâm sen

Kết quả hình ảnh cho tâm sen

 

 Tâm sen là mầm màu lục sẫm ở phần trong của quả sen, tên thuốc trong y học cổ truyền là liên tâm. Vị đắng, không độc, tính hàn, vào kinh tâm có tác dụng an thần, thanh tâm, điều nhiệt, chữa mất ngủ, tâm phiền (hâm hấp, sốt khó chịu, bứt rứt, khát nước, thổ huyết)

Cách sử dụng: Ngoài cách dùng tâm sen dưới dạng trà dược, sách Trung dược dưỡng sinh còn giới thiệu cách chế thành cháo liên tử tâm với công thức sau: Liên tử tâm 5 g, gạo tẻ 100 g, hai thứ đem ninh nhừ thành cháo, chế thêm một chút đường phèn, chia ăn vài lần trong ngày. Món ăn này có công dụng thanh nhiệt, lương huyết, dưỡng tâm, an thần, được dùng chữa các chứng bệnh suy nhược cơ thể ở người già, hoa mắt chóng mặt, đau mắt đỏ, cao huyết áp, nôn hoặc ho ra máu, đại tiện ra máu, táo bón kéo dài...

4. Lá sen

Kết quả hình ảnh cho lá sen

 

 Chữa mất ngủ, giảm mỡ máu, chữa béo phì, trị sốt xuất huyết, ho ra máu,... là công dụng của lá sen mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, không phải cứ dùng nhiều là tốt đâu nhé. 

 Ông cũng khuyến cáo, trừ hạt, ngó và tâm sen thì các bộ phận khác đều có chứa Alkaloid - một chất có tác dụng an thần và tác dụng lên tim mạch. Với chất này thì phải dùng đúng liều quy định. Nếu quá liều thì nó lại trở thành chất độc, gây nên các triệu chứng tê môi, lưỡi và niêm mạc miệng, nôn nao, hoảng hốt, da xanh tái, chân tay lạnh, vã mồ hôi, co giật, mạch nhỏ yếu, khó bắt, tim đập chậm, không đều, rối loạn tim mạch, tụt huyết áp..

Liều sử dụng: chỉ được dùng 15-20g lá sen mỗi ngày cho người lớn pha thay nước uống là con số thích hợp nhất nhé.

5. Trà hoa nhài

trà-hoa-nhài

 

 Theo Đông y, Hoa Nhài có tính bình, hơi hàn, vị đắng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, hoạt huyết, tán ứ, điều kinh lợi niệu, đồng thời cũng là vị thuốc chuyên trị một số bệnh và làm đẹp. 

 Để trị mất ngủ, bạn nên dùng theo liều lượng như sau: Hoa Nhài 10g, tâm sen 10g, hạt muồng (sao đen) sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

 

 

Liên hệ trực tiếp, để chúng tôi tư vấn giúp bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học thủy lợi, Đống Đa, Hà Nội
(Đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc Vào)

Showroom: Số 36, ngõ 165, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh Tp. Hồ Chí Minh:

Số 15A, Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

Tel: (024) 3564.0311   Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: http://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác