Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > Các Bệnh Thường Gặp >

Mẹ bầu đau dạ dày phải xử lý như thế nào?

Mẹ bầu đau dạ dày phải xử lý như thế nào?
Mẹ bầu đau dạ dày phải xử lý như thế nào?

 MẸ BẦU ĐAU DẠ DÀY PHẢI XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

 Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu gặp rất nhiều khó khăn khi thay đổi về cả ngoại hình lẫn tâm lý. Trong 3 tháng đầu thai kì, những khó chịu kèm theo tâm lý bất ổn khiến bà bầu trong tâm lý mệt mỏi. Với những mẹ bầu bị đau dạ dày lại càng khó khăn hơn nữa. Vậy làm sao để mẹ bầu đỡ đau dạ dày?

Kết quả hình ảnh cho mẹ bầu đau dạ dày

  Sức khỏe trong thai kỳ của người phụ nữ luôn là vấn đề cần được đặc biệt lưu tâm. Đau dạ dày khi mang thai ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dinh dưỡng của cả mẹ và bé, như vậy sẽ không tốt cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của bà bầu.

  Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn hết sức nhạy cảm, bất kỳ cách chữa trị nào mà bắt buộc phải dùng thuốc đều phải được xem xét kỹ lưỡng và có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên môn. Lý do là vì điều này có thể gây ra những biến chứng và dị tật nguy hiểm cho bé yêu của bạn trong thai kỳ.

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày khi mang thai, mà do các biểu hiện ốm nghén là một ví dụ. Dạ dày sẽ phải co bóp nhiều hơn để đẩy thức ăn ra ngoài khi bị nghén, dẫn đến cảm giác khó chịu, ăn không ngon miệng. Còn khi cơn nghén đã kết thúc, thì lúc đó em bé cũng đã lớn lên, dạ dày sẽ bị chèn ép một chút dẫn đến đầy bụng, khó tiêu.

  Nếu chỉ có các triệu chứng như vậy và không kèm thêm bất cứ dấu hiệu đặc trưng khác của bệnh đau dạ dày như đã nói ở trên, thì bạn hoàn toàn không cần dùng thuốc mà chúng vẫn sẽ từ từ giảm bớt hoặc biến mất. Còn nếu cơn đau quá khó chịu, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Vì vậy, để phòng và tránh bệnh dạ dày khi mang thai các mẹ nên có chế đệ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý trong giai đoạn này.

  • Chia nhỏ bữa ăn: Bà bầu bị đau dạ dày khi mang thai nên ăn thành nhiều bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn mỗi ngày. Một bữa ăn quá no có thể làm căng phồng dạ dày, gây áp lực lên vùng ngực.
  • Bạn nên nghỉ ngơi ngay sau mỗi bữa ăn: Điều này khiến thức ăn được chuyển hóa tốt trong dạ dày và ruột; tránh được hiện tượng trào ngược thức ăn lên thực quản.
  • Bạn nên tránh vận động hoặc luyện tập ngay sau khi ăn: Khoảng 2-3 giờ đồng hồ sau khi ăn, bạn mới nên bắt đầu vận động.
  • Bạn cũng nên phòng tránh căng thẳng, stress: Nghỉ ngơi, vận động, hít thở sâu hợp lý sẽ giúp bạn tránh được dấu hiệu thừa axit trong dạ dày.
  • Sử dung thức ăn khuyên dùng cho bà bầu đau dạ dày: Những thức ăn được khuyên dùng nếu đau dạ dày khi mang thai là những loại có thể hỗ trợ giảm tiết dịch vị. Thực phẩm được các bác sỹ khuyên dùng là trứng và sữa, đây là những thực phẩm vừa đảm bảo dinh dưỡng trong thai kỳ, vừa trung hòa hiệu quả axit trong dạ dày.
  • Những thức ăn chứa nhiều tinh bột cũng rất tốt cho dạ dày như, nếp, bột gạo và dinh dưỡng từ sữa.
  • Gừng, nước ép cải, ngó sen với củ cải hay khoai tây là những món ăn rất cần thiết để chữa bệnh dạ dày.
  • Tuyệt đối nên tránh xa rượu, đồ uống chứa caffein, hạn chế chocolate, kiểm soát thức ăn giàu gia vị… Bởi vì chúng làm tăng tiết dịch axit trong dạ dày, gây nên những cơn co thắt trong dạ dày.
  • Kiêng ăn những loại thức ăn có tính chất cứng, dày, khó tiêu hóa hoặc những thức ăn gây nóng hay dễ bị ngộ độc.
  • Những thức ăn chiên, nướng, hay những món gỏi, món sống hay lạnh đều không nên ăn. Chỉ được ăn những món ăn đã qua chế biến bằng cách luộc, xào, hầm,…mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bé.

 

=> Cần chú ý chăm sóc sức khỏe của người mẹ, vì ảnh hưởng từ bệnh của mẹ có thể làm cho trẻ hạn chế phát triển. Ngoài ra các mẹ nên xét nghiệm nhận biết viêm loét dạ dày sớm để khắc phục tình trạng này một cách sớm nhất nhé!

 

Liên hệ trực tiếp, để chúng tôi tư vấn giúp bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học thủy lợi, Đống Đa, Hà Nội
(Đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc Vào)

Showroom: Số 36, ngõ 165, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh Tp. Hồ Chí Minh:

Số 15A, Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

Tel: (024) 3564.0311   Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: http://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác