Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


15 bài thuốc đông y làm trắng da

15 bài thuốc đông y làm trắng da
15 bài thuốc đông y làm trắng da

15 bài thuốc đông y làm trắng da

 

 - Một số công thức bôi da, đắp mặt hay bài thuốc uống của Đông y sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng, mịn màng lại rất an toàn.

Ai cũng biết, thuốc Đông y là một loại “mỹ phẩm” tự nhiên. Chúng tác động vào da và ngấm dần vào máu trong quá trình đắp mặt hoặc uống. Thế nên, chúng có công dụng lâu dài và an toàn, chứ không thể có tác dụng nhanh chóng như các loại hóa chất.

 



Hơn nữa, việc dùng thuốc Đông y để uống hay đắp mặt đều phải sử dụng theo đúng liều lượng và tùy từng loại da.

Các bài thuốc Đông y trắng da:

1. Bạch phục linh sấy khô, nghiền thành bột thật mịn. Mỗi tối, trước khi đi ngủ lấy một lượng bột thuốc vừa đủ hòa đều với lòng trắng trứng gà thành dạng hồ, thoa đều lên mặt thành một màng mỏng. Sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Cũng có thể dùng mật ong để thay lòng trắng trứng.

Bài thuốc có công dụng dưỡng da và làm trắng da, chủ trị chứng nám mặt và tàn nhang. Đây là một trong những phương thuốc làm đẹp da mặt rất đơn giản, dễ làm và hiệu nghiệm, lưu truyền rộng rãi trong dân gian và đã được ghi lại trong nhiều sách cổ.
 

 Thuốc Đông y có công dụng lâu dài và an toàn cho người sử dụng.

2. Hạnh nhân lượng vừa đủ, bỏ vỏ, giã hoặc xay thật nhuyễn trộn đều với lòng trắng trứng gà thành dạng cao lỏng. Mỗi tối, dùng cao thuốc này thoa đều lên mặt thành một màng mỏng, sau chừng 2 - 3 giờ thì dùng nước ấm rửa sạch.

Có công dụng hoạt huyết hóa ứ, nhuận da, làm da trắng mịn, phòng chống tàn nhang và trứng cá. Để nâng cao hiệu quả, có thể thêm hoạt thạch lượng bằng hạnh nhân, một chút long não và xạ hương.

3. Trứng gà 1 quả, mật ong 1 thìa, đập vỡ trứng vào bát, đánh cho sủi bọt rồi cho mật ong vào quấy đều. Dùng nước ấm rửa mặt rồi lấy dịch thuốc thoa đều thành một màng mỏng, chờ cho khô chừng 60 phút thì dùng nước rửa sạch, mỗi tuần làm 2 lần.

Công dụng: Dưỡng da, nhuận da. Nếu da dầu có thể cho thêm 1 thìa nước chanh. Sách Bách bệnh tự liệu diệu phương dùng bài này cho thêm 3 thìa sữa chua. Cũng có người dùng trứng gà, mật ong, bột mì và dầu thực vật làm thành bột thuốc nhão để đắp mặt dưới dạng mặt nạ.

4. Bạch cúc hoa, bạch quả, mật ong mỗi thứ 30g, nước lê, sữa tươi và rượu nếp mỗi thứ nửa cốc. Cho cúc hoa vào nước lê và rượu nếp chưng lấy nước đặc.

Tiếp đó, giã nát bạch quả rồi hòa với dịch thuốc, mật ong và sữa tươi thành dạng cao lỏng. Mỗi tối dùng cao thuốc xoa đều lên mặt, sau khoảng 60 phút thì dùng nước ấm rửa sạch. Giúp thanh nhiệt giải độc, làm sạch trắng da và dưỡng da.

5. Bạch đinh hương, bạch cương tàm, bạch khiên ngưu, bạch tật lê, bạch cập mỗi loại 110g; bạch chỉ 75g, bạch phụ tử 18g, bạch linh 18g, tạo giác 50g, một ít bột đậu xanh. Tạo giác bỏ vỏ, tước xơ rồi đem sấy khô cùng các vị thuốc khác, tất cả tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần.

Mỗi tối, lấy một lượng thuốc vừa đủ hòa với nước ấm rồi thoa đều lên mặt thành một màng mỏng, sau chừng 30 phút thì rửa sạch. Giúp da sáng mịn và mềm mại, phòng chống vết nhăn, tàn nhang và trứng cá.

6. Lá dâu phơi qua sương 600g, lá ngải cứu 16g, sắc lấy nước tắm hằng ngày, nếu kiên trì làm thật lâu có thể chữa  khỏi các chứng bệnh ngoài da và đau thần kinh, lại làm trắng sạch da.

7. Nếu bị tàn nhang, dùng dấm 500g, bạch truật 50g, ngâm 7 ngày rồi lấy dung dịch thoa lên mặt mỗi ngày vài lần.

8. Mỗi ngày lấy 10g rau sam khô sắc uống ba lần trước bữa ăn 30 phút. Dùng làm rau ăn cũng được, nhưng không nên ăn quá nhiều. Món này giúp làm trắng da.

9. Hạt sen, khiếm thực mỗi vị 30g, ý dĩ nhân 50g, long nhãn nhục 8g, thêm nước 500ml, sắc lửa nhỏ một tiếng đồng hồ, cho thêm lượng mật ong là ăn được. Công hiệu ích khí bổ huyết, nhuận da, tăng trắng.
 

 Không dùng thuốc Đông Y kết hợp với hóa chất.

10. Cúc hoa tươi 30g, cho nước vào đun sôi, sắc đặc, thêm một chút mật ong chế thành cao. Mỗi lần lấy 15g, dùng nước sôi pha quấy đều để uống. Công hiệu làm nhuận sáng da dẻ, chống suy lão.

11. Nếu da sần sùi, lấy nhân hạt ý dĩ sao khô, nghiền thành bột, ngày dùng ba lần, mỗi lần hai thìa cà phê, kiên trì hai tuần có thể làm cho da dẻ mịn màng.

12. Mùa đông da khô, nhão, sần sùi, bạn có thể lấy 15 quả hồng táo và một ít nhân sâm, cho vào siêu đất ngâm nước nửa giờ, dùng lửa nhỏ sắc 30 phút là uống được. Loại trà dược này giúp ích khí dưỡng huyết, làm đẹp da. Lúc uống nhân sâm không nên uống trà và ăn củ cải.

13. Làm mờ tàn nhang trên da mặt bằng cách dùng lá ké non, rửa sạch, hong cho ráo hết nước, thêm chút muối ăn, giã thật nhuyễn. Hàng ngày xát nhẹ lên da mặt 2 - 3 lần; sau khi xát khoảng 10 phút thì rửa sạch. Kiên trì làm như vậy, các nốt tàn nhang sẽ mờ dần.

14. Làm mờ những vết xạm đen trên da dùng lá ké, phơi hoặc sấy khô, tán thành bột thật mịn; sau mỗi bữa cơm hòa 3g với nước cơm hoặc nước cháo uống.

15. Dùng hoàng kỳ 500g, đương quy 500g, tất cả tán thô, trộn đều. Mỗi ngày dùng 10 - 15g bột thuốc, hãm nước sôi như pha trà, uống dần trong ngày. Với những trường hợp da xạm đen do âm huyết hư tổn, để khắc phục cần sử dụng các loại thuốc có tác dụng bồi bổ khí huyết, giúp da tươi nhuận và mịn màng.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn phải dùng đúng cách và hết sức kiên trì, không nên kết hợp với các mỹ phẩm hiện đại

 

Liên hệ trực tiếp, để chúng tôi tư vấn giúp bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÔNG Y TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học thủy lợi, Đống Đa, Hà Nội
(Đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc Vào)

Showroom: Số 36, ngõ 165, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh Tp. Hồ Chí Minh:

Số 15A Cô Bắc, Phường 1, Phú Nhuận.

Tel: (024) 3564.0311   Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: http://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác