Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Đau dạ dày nên và không nên ăn gì?

Đau dạ dày nên và không nên ăn gì?
Đau dạ dày nên và không nên ăn gì?

 ĐAU DẠ DÀY NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

 

Kết quả hình ảnh cho ĐAU DẠ DÀY

Đau dạ dày nên và không nên ăn gì?

 Một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất của mỗi người bệnh chính là vấn đề dinh dưỡng, không chỉ riêng bênh nhân đau dạ dày. Việc biết được chế dộ dinh dưỡng hàng ngày có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và ngăn bệnh phát triển thêm. Vậy những người nên nên và không nên ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu ở link sau:

Đau dạ dày không nên ăn gì?

1. Đồ ăn cứng

Nếu bạn bị đau dạ dày mà vẫn tiếp tục ăn đồ ăn cứng thì sẽ khiến cho nó phải gồng mình lên gằng sức co bóp mạnh mới có thể nghiền nát và tiêu hóa được số thức ăn này. Lúc đó ngay lập tức dạ dày sẽ kêu đau, nhất là khi bạn đang bị viêm loét dạ dày tá tràng. Hãy giúp dạ dày được nhẹ nhàng hơn bằng cách chịu khó ăn thức ăn mềm nhé.

2. Đồ ăn lạnh

Những món ăn thức uống lạnh khi đưa vào dạ dày khiến nó bị kích thích và lên cơn đau,hệ tiêu hóa hoạt động kém làm các triệu chứng bệnh dạ dày càng trở nên khó chịu hơn. Vì thế đau dạ dày không nên ăn đồ ăn lạnh, đừng để cái miệng hại cái thân bạn nhé.

3. Thức ăn nhiều gia vị, thức ăn cay

Kết quả hình ảnh cho đồ ăn cay

Đồ ăn cay là thủ phạm khiến cho bệnh dạ dày ngày càng trầm trọng

 Những đồ ăn cay là kẻ thù số một của dạ dày. Với dạ dày bình thường thì không sao nhưng với dạ dày đang bị tổn thương thì khi chất cay đưa tới dạ dày nó sẽ lập tức kích thích niêm mạc dạ dày khiến cơn đau dạ dày mạnh hơn. Bạn sẽ bị khó tiêu và đầy bụng với loại thức ăn này.

4. Thực phẩm chứa cồn, chất kích thích

Chất cồn, caffeine có thể làm cho lượng axit dạ dày tăng lên nhanh chóng, từ đó tăng kích thích lên dạ dày và làm cho cơn đau dạ dày nặng hơn. Đặc biệt, rượu còn có thế gây kích ứng và mài mòn niêm mạc dạ dày gây loét hoặc chảy máu dạ dày. Vì vậy, nếu bạn đang bị đau hoặc loét dạ dày, hãy tránh xa các đồ uống có chứa caffeine như cà phê, cocacola, trà… tốt nhất hãy kiêng hoàn toàn các loại thức uống này.

5. Thức ăn có tính axit

 

Những thực phẩm có tính axit cao có thể gây kích thích dạ dày của bạn. Điều này không những ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa mà còn khiến cho niêm mạc dạ dày dễ bị tổn thương. Các thực phẩm như cam, chanh… hoặc thực phẩm có vị chua thường có hàm lượng axit khá cao nên nếu bạn đang bị đau dạ dày thì hãy kiêng các loại thức ăn này. Nếu tiêu thụ những thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ chuyển sang loét dạ dày hoặc khiến cho bệnh dạ dày trầm trọng hơn.

 

Đau dạ dày nên ăn gì?

1. Đu đủ

Kết quả hình ảnh cho đu đủ

Những người bị đau dạ dày thường dễ bị quá tải trong ăn uống hàng ngày vì thế phải ăn kiêng nhiều. Bên cạnh đó, bạn nên chọn các loại thức ăn dễ tiêu hóa. Tiêu biểu trong số đó, đu đủ rất có lợi cho người bệnh có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhất là có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh đau dạ dày thường gặp như đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu.  Do vậy, hãy liệt kê ngay đu đủ vào nhóm các thực phẩm nên ăn khi bị đau viêm dạ dày nhé. Bạn cũng cần lưu ý nên ăn đu đủ chín hơn là ăn đu đủ xanh

 

2. Yến mạch

Kết quả hình ảnh cho yên mạch

 
Yến mạch có chứa nguồn dưỡng chất dồi dào rất tốt cho cơ thể. Đáng nói hơn là trong đó còn có chứa hàm lượng chất xơ lớn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, tăng cường quá trình trao đổi chất. Do vậy đây là thực phẩm rất tốt dành cho người bệnh đau dạ dày trong quá trình điều trị bệnh nên ăn. Ngoài công dụng đối với hệ tiêu hóa, bột yến mạch còn có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể rất tốt.

 

3. Táo

Kết quả hình ảnh cho táo

 Táo cũng có tác dụng tốt cho người bệnh đau viêm dạ dày mà không phải ai cũng biết. Trong táo có chứa hàm lượng chất xơ, các loại enzym có tác dụng tăng cường hệ tiêu hóa, phòng chống các biểu hiện chướng bụng, khó tiêu. Bên cạnh đó nguồn vitamin phong phú hỗ trợ điều trị bệnh được tốt hơn. Vì thế, nếu bị đau dạ dày bạn nên ăn táo hàng ngày để không phải lo lắng về bệnh của mình nữa.

 Bạn nên chọn loại táo sạch, không chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu để ăn hàng ngày đảm bảo an toàn và hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.

4. Quế

Kết quả hình ảnh cho quế

 

Hầu hết mọi người đều biết, quế có khả năng kháng viêm, chống khuẩn, giảm đau rất tốt, thường được dùng chữa trị cho các trường hợp viêm nhiễm, sưng đau làm giảm triệu chứng bệnh. Đối với người bệnh bị viêm đau dạ dày nên thường xuyên dùng quế có tác dụng làm giảm các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi và bảo vệ niêm mạc dạ dày rất tốt. Bạn có thể chỉ cần dùng quế trong chế biến món ăn hàng hàng hoặc pha một lượng nhỏ với mật ong để uống và không nên lạm dụng nhé.



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác