Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Phương pháp điều trị cao huyết áp không cần thuốc

Phương pháp điều trị cao huyết áp không cần thuốc
Phương pháp điều trị cao huyết áp không cần thuốc

ĐIỀU TRỊ CAO HUYẾT ÁP KHÔNG CẦN THUỐC

 Cao huyết áp đang là bệnh khá phổ biến và chiếm khoảng 8-12% dân số hiện nay. Có nhiều yếu tố nguy cơ khiến cao huyết áp gia tăng như thuốc lá, tăng mỡ máu, tiểu đường, di truyền. Bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng không lường và có thể gây ra tử vong. Hãy tìm hiểu các điều trị bệnh này mà không cần thuốc nhé.

Phương pháp tốt nhất để điều trị cao huyết áp không cần dùng thuốc chính là điều chỉnh lối sống và sinh hoạt sao cho phù hợp

1. Chế độ ăn uống và sinh hoạt:

  • Bệnh nhân mắc cao huyết áp không nên ăn quá mặn, bạn chỉ nên sử dụng dưới 5g muối mỗi ngày, và cần giữ chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường thức ăn có nhiều vitamin C, E, PP như bưởi, hoa chè, giá đỗ;
  • Nên thay thế mỡ động vật bằng dầu ăn thực vật; không nên uống rượu bia, cà phê, đặc biệt là không được hút thuốc lá; nên ăn nhiều rau trong mỗi bữa ăn quả hàng ngày
  • Tăng cường bổ sung canxi và kali: Các loại rau củ quả giàu kali cũng như thực phẩm giàu canxi rất tốt cho việc điều chỉnh huyết áp của bạn. Các loại thực phẩm có chứa nhiều kali có thể kể đến như là : Chuối, đu đủ, cải bắp, chà là, dưa hấu,

Tìm hiểu 6 biểu hiện của bệnh Cao huyết áp

Kết quả hình ảnh cho rau sạch

  • Tập luyện thể lực ít nhất 30 phút mỗi ngày để giúp ngăn ngừa huyết áp tăng cao.
  • Người bệnh nên lập ra kế hoạch, cùng chế độ tập luyện thể dục, thể thao hợp lí để tránh tình trạng thừa cân béo phì. Bên cạnh đó, người bệnh vẫn cần kiên trì trong việc thực hiện chế độ ăn uống, kiêng khem.
  • Khi vận động thì lượng oxi của tim sẽ được điều hòa , từ đó sẽ thúc đẩy quá trình bơm máu tới các bộ phận trong cơ thể . Theo nhiều nghiên cứu cho thấy nếu thường xuyên đi bộ sẽ giảm được khoảng 8 – 6mmHg. Hãy dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ, chạy chậm, hoặc chơi các môn thể thao nhé.

Kết quả hình ảnh cho phương pháp điều trị tăng huyết áp không dùng thuốc

  • Bệnh nhân muốn giảm huyết áp, thì cách đơn giản nhất là thường xuyên ít nhất 3 lần mỗi tuần tập những bài thể dục nhẹ nhàng, mỗi lần kéo dài ít nhất 30 phút. Vì thể dục thể thao sẽ làm tăng Lipoprotein HDL, đây là loại protein tốt, có tác dụng phòng chống xơ vữa động mạch.
  • Không uống rượu bia và các chất có chứa nhiều cafein: Rượu bia không tốt cho sức khỏe của bạn, đồng thời nó cũng là nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp, nhất là những người sử dụng rượu bia trong thời gian dài. Cũng như thế, các loại thức uống có chứa cafein làm tăng huyết áp bằng cách thắt chặt các mạnh máu và khuếch đại các tình trạng căng thẳng.

2. Chế độ sinh hoạt và làm việc

Kết quả hình ảnh cho vui vẻ

  • Tránh áp lực công việc và stress gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh. Phải bảo đảm ngủ đủ giấc ít nhất 8 tiếng/ngày, giữ tâm hồn được thanh thản, vui vẻ.
  • Nghỉ ngơi nhiều và giảm căng thẳng làm huyết áp ổn địnhCăn thẳng sẽ làm tăng huyết áp tạm thời, làm việc quá nhiều hơn 41 tiếng/1 tuần sẽ là nguy cơ tăng huyết áp lên 15% .Vì thế hãy dành thời gian để thời gian để tập thể dục, tập yoga, thư giãn để cơ thế được nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng, việc này tốt cho sức khỏe của bạn cũng như giúp cơ thể ngừa bệnh cao huyết áp.

Kết quả hình ảnh cho hít thở sâu

Hít thở sâu giúp giảm huyết áp cao

  • Hít thở sâu giúp điều trị huyết áp caoTập hít thở sâu kết hợp với luyện khí công. Hãy tập thói quen hít thở sâu 5p vào sáng và tối, việc này sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trang cao huyết áp bởi nó giúp giảm các loại hooc –môn gây căng thẳng, giảm emzim renin – nguyên nhân gây ra tăng huyết áp.

Hãy rèn luyện cho mình thói quen sinh hoạt và ăn uống khoa học để bảo vệ sức khỏe nhé :)



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác