Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > >

Biểu hiện của ung thư dạ dày

Biểu hiện của ung thư dạ dày
Biểu hiện của ung thư dạ dày

Biểu hiện của ung thư dạ dày bạn cần biết 

Bệnh ung thư dạ dày là bệnh do u ác tính , nhiều bệnh nhân bị ung thư dạ dày nhưng do bệnh không có nhiều biểu hiện cụ thể lên khi phát hiện thì bệnh đã trở lên nặng hơn và lúc đó thì bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm . Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn đọc cùng tìm hiểu những biểu hiện của bệnh ung thư dạ dày :


Bệnh nhân bị ung thư dạ dày khi mới mắc có những biểu hiện cụ thể như sau :

Cảm giác chướng bụng khó chịu ở vùng thượng vị: Trên 70% người bệnh có xuất hiện triệu chứng này, nó đi kèm trong suốt thời gian bị bệnh, là một dấu hiệu thường thấy của ung thư dạ dày giai đoạn sớm. Triệu chứng này xuất hiện nhiều khi yên tĩnh, sẽ mất đi khi hoạt động, khi tinh thần phân tán.
 
Cảm giác nóng rát hoặc trào ngược dịch vị: Không ít bệnh nhân thường thấy đau âm ỉ vùng thượng vị, đau có thể giảm sau khi uống thuốc. Hoặc có hiện tượng chướng bụng, ợ hơi sau khi ăn, khi đi khám dễ bị chẩn đoán nhầm với viêm dạ dày. Lúc này, người bệnh có thể đến bệnh viện để nội soi dạ dày, đây là phương pháp tốt nhất để chẩn đoán sớm.

Sút cân, mệt mỏi: Người bệnh sẽ có các biểu hiện như mệt mỏi ốm yếu do ăn uống kém.

>> chữa đau nhức xương khớp bằng  mật nhân: xem tại đây
 
Đại tiện phân đen: Nếu trong trường hợp bạn không uống thuốc có chứa Bismuth mà đại tiện phân đen, thì nên sớm đến bệnh viện để kiểm tra.

Biểu hiện của ung dạ dày thư gian đoạn muộn :

Di căn : Ung thư dạ dày giai đoạn muộn có tỷ lệ di căn cao, tế bào ung thư sẽ trực tiếp lan đến các bộ phận lân cận, cũng có thể di căn đến các hạch quanh dạ dày hoặc ở xa dạ dày thông qua đường bạch huyết, có thể theo đường máu di căn đến các tạng khác, từ đó xuất hiện các triệu chứng cổ trướng, vàng da, gan to, còn có thể dẫn đến các biến chứng như thủng dạ dày, xuất huyết, hoại tử. Nếu như người bệnh có các triệu chứng trên, đừng vội nản lòng, chỉ cần lựa chọn được phương pháp trị bệnh chính xác và giữ được tâm lí thoải mái, sẽ thu được hiệu quả điều trị tốt.

Biểu hiện khác: Vùng tâm vị của người bị ung thư dạ dày sẽ có thể có hiện tượng nuốt khó và trào ngược thức ăn. Ung thư dạ dày có thể dẫn đến lỗ thủng cấp tính, gây đau toàn bụng và có các triệu chứng của viêm phúc mạc. Một số bệnh nhân có thể có tiêu chảy, táo bón và khó chịu vùng bụng dưới, cũng có thể có sốt.

Phương pháp điều trị bệnh ung thư dạ dày :

Ba phương pháp thường dùng nhất là phẫu thuật, hoá trị và xạ trị.

Nếu ung thư dạ dày sớm ở niêm mạc và dưới niêm mạc, chưa xâm lấn vùng hạch thì điều trị qua nội soi cắt bỏ rộng niêm mạc và dưới niêm mạc, chưa điều trị hoá chất và xạ trị.

Nếu ung thư dạ dày tiến triển thì cắt bỏ một phần hay toàn bộ dạ dày tuỳ mức độ xâm lấn khối u dạ dày.

Hoá và xạ trị thường dùng hỗ trợ nhằm giảm triệu chứng và làm chậm tiến triển bệnh. Chúng có thể được dùng riêng rẽ hay kết hợp với nhau. Điều không may là bên cạnh các tế bào ung thư, chúng cũng hủy hoại các tế bào lành mạnh và gây ra các triệu chứng phụ, do đó bệnh nhân cũng thường cần phải được điều trị cho các triệu chứng gây ra bởi việc điều trị.

Nói chung, nếu khó chịu hay đau bao tử nhẹ, ta có thể thử tự chữa bằng các thuốc không cần toa trong một thời gian ngắn. Nếu sau một, hai tuần vẫn không khỏi, nên đi bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị thích hợp, nếu vẫn không khỏi sau một thời gian, bác sĩ gia đình sẽ cần phải gởi đi các bác sĩ chuyên về đường ruột để có các phương pháp chẩn đoán tinh vi hơn.
 
Nguồn : st


Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác