Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > >

6 loại thảo dược quý chữa dạ dày, đại tràng, tốt hơn cả thuốc tây

6 loại thảo dược quý chữa dạ dày, đại tràng, tốt hơn cả thuốc tây
6 loại thảo dược quý chữa dạ dày, đại tràng, tốt hơn cả thuốc tây

6 LOẠI THẢO DƯỢC CHỮA ĐAU DẠ DÀY HIỆU QUẢ

 

Đau dạ dày, viêm đại tràng là tình trạng rất phổ biến ở nước ta, tỷ lệ mắc bệnh rất cao, bệnh ẩn chứa nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, việc phát hiện đúng triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị.

Trong bài viết này, thảo dược trường xuân  sẽ tư vấn giúp bạn nhận biết đấu hiệu đau dạ dày, viêm loét đại tràng và hướng dẫn bạn điều trị dứt điểm bằng thảo dược, đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn cả thuốc tây.

Những triệu chứng đau dạ dày điển hình:

- Đầy bụng, ậm ạch khó tiêu: Đây là triệu chứng phổ biến của bệnh đau dạ dày, người bệnh sẽ có cảm giác đầy hơi, chướng bụng kể cả sau khi ăn đã lâu.

- Đau thượng vị: Cơn đau vùng trên rốn xuất hiện bất thường, tần suất và mức độ ngày càng tăng.

- Giảm cân đột ngột: Dạ dày bị tổn thương sẽ khiến khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém đi, người bệnh giảm cân đột ngột.

 - Nôn và buồn nôn, ợ chua, ợ hơi: Thức ăn không được tiêu hóa hết gây ra chứng trào ngược, gây ợ hơi, ợ chua và buồn nôn. Cần xử lý sớm triệu chứng này, tránh để xảy ra nhiều lần sẽ gây rách niêm mạc thanh quản, mất nước và tụt huyết áp...

 - Đi tiêu phân đen, nôn ra máu: Hiện tượng xảy ra khi máu thoát khỏi thành mạch của dạ dày chảy vào ống tiêu hóa. Triệu chứng này rất nguy hiểm, có thể khiến người bệnh tử vong sau ít phút.

Các triệu chứng phổ biến của viêm đại tràng là:

- Đau bụng và đầy hơi có thể liên tục hoặc đến và đi

- Máu trong phân

- Đau vắt, đi kiết, liên tục muốn đi đại tiện(mót rặn)

- Mất nước

- Tiêu chảy

- Sốt

5 loại thảo dược quý trị đau dạ dày, viêm đại tràng an toàn, hiệu quả hơn cả thuốc tây:

 1. Khổ sâm

Khổ sâm được dùng trị nhọt, sang lở, chốc đầu (sắc uống và dùng ngoài), đau bụng khó tiêu, lỵ, viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm đại tràng.

Thành phần có tác dụng này là alkaloid toàn phần và chất ent – 7 β – hydroxyl – 15 – oxokauran – 16 – en -18 – yl acetate, có hoạt tính kháng sinh trùng sốt rét Plasmodium falciparum rõ rệt, kể cả chủng nhậy và chủng kháng cloroquin. Ngoài ra chất này còn chứa hoạt tính độc tế bào mạnh đối với các dòng tế bào ung thư người Hep – G2 (ung thư gan), RD (ung thư màng tim), FI (ung thư màng tử cung) và VR (tiền ung thư thận khỉ). Các thành phần flavonoid trong khổ sâm có tác dụng kháng khuẩn; đặc biệt là thành phần ent – 7 β – hydroxyl – 15 – oxokauran – 16 – en -18 – yl acetate có tác dụng ức chế mạnh với Bacillus sublities, Aspergillusniger, Fusarium oxysporum và nấm Candida albicans.

Chữa viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm đại tràng: Khổ sâm 20-30 gr rửa sạch, đun lấy nước uống hàng ngày, mỗi lần uống dứt điểm 1 cố 250ml trở lên, tránh uống khi đói sẽ gây cảm giác cồn ruột khó chịu.

Cũng có thể phối hợp khổ sâm với các vị thuốc khác sử dụng cho hiệu quả hơn như: lá bồ công anh, diệp hạ châu, chè dây, uất kim...

Nếu dùng kết hợp có thể dừng bài thuốc: Khổ sâm 20g, chè dây 20g, Bồ công anh 20g, Uất kim 12gr, Ngải cứu 8g, Cam thảo 8g. Sắc uống hàng ngày.

 2. Chè dây

  Theo nghiên cứu của tiến sĩ Vũ Nam, trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Việt Nam, bệnh nhân đau thượng vị điều trị bằng chè dây có thời gian cắt cơn đau nhanh. Trung bình, chỉ sau 8-9 ngày, hơn 90% bệnh nhân hết đau, thèm ăn và có cảm giác ngon miệng, người dễ chịu, ngủ ngon hơn. Các bệnh nhân nghiên cứu được nội soi trước và sau điều trị, kết quả sau khi dùng chè dây cho thấy, có tới gần 80% bệnh nhân liền sẹo. Như vậy, chè dây có tác dụng làm liền sẹo ổ loét dạ dày rất cao.  

Cũng theo nghiên cứu này, một tác dụng nữa của chè dây với bệnh nhân viêm loét dạ dày - hành tá tràng là làm sạch Helicobarter Pylori, đây là loại xoắn khuẩn, sống trên lớp nhày niêm mạc dạ dày và gây ra bệnh này. Bên cạnh đó, do hàm lượng lớn flavonoid trong chè dây có tác dụng chống viêm nên chè dây còn có tác dụng giảm viêm niêm mạc dạ dày. Mức độ viêm dạ dày của bệnh nhân trước và sau điều trị bằng chè dây giảm xuống rõ rệt, đa số hết viêm hoặc chỉ còn viêm dạ dày mức độ nhẹ. Tác dụng giảm viêm dạ dày của chè dây không có ở một số các loại tân dược khác.

Hơn nữa, nghiên cứu cũng chỉ rõ: sử dụng chè dây trị viêm loét dạ dày - hành tá tràng cũng không gây tác dụng phụ, không gây ngộ độc cấp tính, đặc biệt không gây ảnh hưởng tới sự sinh sản và di truyền cũng như các chỉ tiêu hóa sinh và huyết học khi dùng chè trong thời gian dài.

Điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm đại tràng: Chè dây 25-30gr, đun uống thay nước hàng ngày, kể cả sau khi khỏi vẫn có thể uống nước chè dây hàng ngày, vì ngoài tác dụng trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm đại tràngchè dây còn có tác dụng giải nhiệt, mát gan, lợi gan mật, kích thích tiêu hóa, giảm căng thẳng mệt mỏi, và trị mất ngủ rất tốt.

3. Lá bồ công anh

Theo y học cổ truyền, lá bồ công anh  có vị đắng ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thường dùng chữa sưng vú, tắc tia sữa, mụn nhọt, viêm dạ dày, khó tiêu… 

Chữa đau dạ dày do viêm: Lá bồ công anh khô 20g, hoàng bá 15g, lá khổ sâm 20g, nước 300ml, đun sôi trong vòng 15 - 25phút, khi uống cho thêm ít đường cho dễ uống, chia 3 lần uống trong ngày. 15 ngày là một liệu trình. 

4. Diệp hạ châu đắng (chó đẻ răng cưa)

Các nghiên cứu cho thấy diệp hạ châu có rất nhiều tác dụng, các thành phần có trong diệp hạ châu có tác dụng kháng viêm, giảm đau, diệt khuẩn, diệt nấm rất hiệu quả.

Diệp hạ châu trị viêm đại tràng, ngày 25-30gr rửa sạch đun nước uống cho đến khi khỏi thì thôi. Sử dụng diệp hạ châu vừa giải nhiệt, mát gan, lợi gan mật, lợi tiểu, trị các bệnh viêm gan, mụn nhọt mẩn ngứa, viêm đại tràng, phòng và điều trị sỏi thận rất hiệu quả.

5. Nghệ đen

Nghệ đen rất tốt cho các bệnh lý về đường tiêu hóa như viêm dạ dày đại tràng, loét, ăn uống chậm tiêu, đau co thắt dạ dày ,chữa viêm đại tràng, buồn nôn, chu kì kinh nguyệt không đều, ngày kinh đến chậm, bế kinh, đau bụng khi chuẩn bị có kinh. Ngày sử dụng 25-30gr bột nghệ đen chia 2 lần, bột nghệ đen uống sống hoặc trộn mật ong ăn.

 6. Bột tam thất

Tam thất từ ngàn đời xưa đã được mệnh danh là loài thảo dược quý hiếm, ngàn vàng không đổi. Theo đông y, bột tam thất bắc có tác dụng bổ mấu, cầm máu, lưu thông máu, chống ứ trệ, tán huyết, giảm đau, chống viêm nhiễm, tiêu sưng, tiêu u, bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng. điều trị ho ói ra máu, chảy máu cam, đại tiện ra máu, sản hậu, huyết vựng, té đánh ứ huyết, viêm loét dạ dày, tá tràng, đường ruột.

Trị viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm đại tràng, đường ruột: ngày dùng 15-20gr bột tam thất, uống sống hoặc pha cùng mật ong, cũng có thể trộn mật ong ăn liền.

 

Liên hệ trực tiếp, để chúng tôi tư vấn giúp bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học thủy lợi, Đống Đa, Hà Nội
(Đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc Vào)

Showroom: Số 36, ngõ 165, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh Tp. Hồ Chí Minh:

Số 15A, Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

Tel: (024) 3564.0311   Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: http://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác