Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > >

Thực phẩm giúp ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Thực phẩm giúp ngừa ung thư tuyến tiền liệt
Thực phẩm giúp ngừa ung thư tuyến tiền liệt

THỰC PHẨM GIÚP NGỪA UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT


 - Tuyến tiền liệt là tuyến chỉ có ở nam giới, bao quanh niệu đạo, có chức năng quan trọng đối với quá trình sinh sản, đó là sản sinh ra tinh dịch và vận chuyển tinh trùng.

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới, hình thành do tế bào tuyến tiền liệt phát triển không bình thường hoặc mất kiểm soát. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm có thể giúp nam giới phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Hạt bí đỏ:
Không những có tác dụng như thuốc lợi tiểu, hạt bí đỏ còn đóng vai trò tích cực trong việc chữa bệnh ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt và bàng quang. Trong hạt bí đỏ có chứa hàm lượng kẽm phong phú giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Cà chua: Có chứa lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene được cho là loại chất chống ôxy hóa có tác dụng chống lại gốc tự do, có thể tiêu diệt các tế bào độc hại và gây bệnh.

Rau họ cải: Có chứa chất phytochemical, được cho là nhắm mục tiêu và tiêu diệt các tế bào ung thư trong khi vẫn bảo vệ được các tế bào tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Súp lơ xanh chứa ít carbohydrat, giàu các chất chống ôxy hóa và hóa chất thực vật giúp ngăn ngừa sự biến đổi tế bào có thể dẫn đến ung thư. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn rau họ cải (bắp cải, cải xoăn) có tác dụng có lợi tương tự, có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Các loại quả mọng:
Chất chống ôxy hóa giúp trung hòa và loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Quả mọng (đặc biệt là dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất) chứa hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa và chỉ số đường huyết thấp, được coi là một trong những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt rất tốt.

Nấm:
Nhiều nghiên cứu đã xác định khả năng chống lại bệnh tật tiềm tàng của nấm. Chiết xuất từ nấm làm giảm nồng độ kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) - dấu ấn sinh học chính của ung thư tuyến tiền liệt - và tăng cường đáp ứng miễn dịch của cơ thể đối với bệnh ung thư.



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác