Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


Dấu hiệu nhận biết viêm gan B

Dấu hiệu nhận biết viêm gan B
Dấu hiệu nhận biết viêm gan B

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM GAN B

 Viêm gan B là một bệnh rất nguy hiểm cho chức năng của gan và ảnh hưởng khá nhiều tới sinh hoạt của người bệnh. Nếu phát bệnh mà không được điều trị đúng cách hay tích cực phối hợp điều trị triệt để thì từ viêm gan B cấp tính sẽ phát triển thành viêm gan B mãn tính. Điều này đặc biệt nguy hiểm vì viêm gan B mãn tính sẽ dễ biến chứng thành xơ gan và ung thư gan. Đây là bệnh truyền nhiễm, nếu không biết cách đề phòng sẽ rất dễ bị lây từ người bệnh. Vậy làm sao để nhận biết được 1 người liệu có bị viêm gan B hay không?

 

Dấu hiệu nhận biết viêm gan B

Ở mỗi giai đoạn của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các biểu hiện của bệnh viêm gan B, hoặc rõ ràng, hoặc mờ nhạt nhưng đều có chung những triệu chứng đặc trưng của bệnh như dưới đây:

  • Sốt nhẹ: Người nhiễm viêm gan B cấp tính thường bị sốt nhẹ trong những ngày đầu của bệnh. Tuy nhiên, những người bị viêm virus B mãn tính cũng có thể sốt nhẹ nhưng bệnh nhân thường bị sốt thất thường vào chiều.
  • Mệt mỏi: Bệnh nhân có cảm giác người rất mệt mỏi, không muốn ăn uống, không muốn đi lại hay vận động cơ thể. Triệu chứng này tồn tại ở đa số bệnh nhân với các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, cũng có những bệnh nhân viêm gan virus B chỉ có triệu chứng mệt mỏi là duy nhất.
  • Rối loạn tiêu hóa: Bệnh nhân có thể có rối loạn tiêu hoá, thể hiện: khi ăn vào ậm ạch khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, nát… Đặc biệt, với những trường hợp viêm gan B có ứ mật nặng thì phân bị bạc màu.
  • Nước tiểu vàng: Bệnh nhân có nước tiểu vàng. Có nhiều bệnh nhân bị viêm gan B không thể hiện những triệu chứng trên mà chỉ có hai triệu chứng là mệt mỏi và đi tiểu vàng.
  • Một số bệnh nhân có biểu hiện đau tức vùng gan.
  • Vàng da: Điều này rất có ý nghĩa thúc đẩy người bệnh nghĩ đến việc mình bị viêm gan và đi khám bệnh. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh nhân bị viêm gan B mà không hề bị vàng da. Lúc này, cần để ý tới các triệu chứng khác để nghĩ đến khả năng bị viêm gan B.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là những biểu hiện thông thường mà không phải bệnh nhân viêm gan B nào cũng bị mắc phải. Vì vậy, để đảm bảo kết quả chính xác nhất, các bạn nên đến bệnh việm khám định kì, vừa biết được tình trạng của mình, vừa có giải pháp phù hợp nhất.



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác
Thuốc Nam  trị xơ gan
   Thuốc Nam trị xơ gan (18/01/2018)