Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     


5 thảo dược điều trị viêm gan B

5 thảo dược điều trị viêm gan B
5 thảo dược điều trị viêm gan B

5 THẢO DƯỢC ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B

 Viêm gan B là bệnh rất dễ bị lây nhiễm và khả năng lây nhiễm cũng khá cao. Vì vậy, không chỉ việc phòng trừ mà việc điều trị bệnh thật sự rất cần thiết. Người bệnh có thể sử dụng chính các loại thảo dược quanh nhà để điều trị bệnh tốt nhất.

 

 Hiện nay, xu hướng điều trị bệnh viêm gan B bằng các loại thuốc đông y cũng như thuốc tây y đều mang lại hiệu quả rất cao cho người bệnh. Biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh bằng các loại thảo dược cũng là một biện pháp được nhiều bệnh nhân áp dụng và góp phần hỗ trợ rất tích cực cho việc điều trị bệnh. Dưới đây là những thảo dược có khả năng hỗ trợ tốt việc điều trị viêm gan B:

1. Cây cà gai leo

Cà gai leo trị các bệnh về gan
 
Cà gai leo là cây nhỏ, sống nhiều năm, dài khoảng 1 mét, phân cành nhiều, cành non tỏa rộng, phủ lông hình sao và rất nhiều gai cong màu vàng. Hoa màu trắng mọc thành xim. Quả mọng, hình cầu nhẵn, có cuống dài, màu vàng, khi chín có màu đỏ, hạt màu vàng.
 
 Thảo dược này có vị hơi the, tính ấm, hơi có độc, có tác dụng tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắn, bảo vệ tế bào gan, giải độc gan, hạ men gan, tái tạo tế bào gan, tăng cường chức năng gan, rất tốt cho người bệnh viêm gan, suy gan do rượu bia, chức năng gan kém. 
 

2. Diệp hạ châu đắng

Diệp hạ châu đắng rất dễ tìm ở nước ta

 Diệp hạ châu cao từ 30 đến 60cm, thân nhẳn, mọc thẳng đứng, lá mọc so le, phiến lá thon nhỏ dài từ 5 đến 15mm, rộng từ 2 đến 5mm. Diệp hạ châu mọc hàng năm ở  khu vực nhiệt đới, là loại cỏ mọc hoang và có thể tìm thấy nhiều nơi  khắp nước ta
 Theo y học dân gian, diệp hạ châu là loại thuốc có vị hơi ngọt và đắng, quy kinh vào đởm, can, có tính mát, có khả năng giúp tăng tiết mật và tuyến tiêu hóa tốt. Diệp hạ châu chữa gan nhiễm mỡ và còn giúp làm mát máu, mát gan, giải độc gan. Từ rất xưa, Diệp hạ châu đã được sử dụng để chữa bệnh vàng da, viêm gan. 
 

3. Cây nhọ nồi

Kết quả hình ảnh cho nhọ nồi

 Cỏ nhọ nồi có tên khoa học là Ecliptaprostrata (L.) L., Họ Cúc – Asteraceae hay còn được gọi là Cây cỏ mực, Hạn liên thảo. Trích tinh Cỏ mực bằng ethanol: nước (1:1) đã được nghiên cứu trong thử nghiệm tác hại do gan gây ra bởi tetracloride carbon (thử nơi chuột), ghi nhận trích tinh não bảo vệ gan bằng cách giúp điều hòa nồng độ của các men có liên hệ đến việc biến dưỡng thuốc nơi ty thể gan.
 Cỏ nhọ nồi còn có tác dụng mạnh hơn khi sử dụng với Phyllanthus niuri (từ cây Diệp Hạ Châu) và Curcumin (từ Nghệ) theo tỷ lệ 25:15:10. Nồng độ lipid cao trong gan và bilirubin trong huyết thanh sụt giảm và trở về mức bình thường. Hỗn hợp này làm tăng mức độ triglyceride trong máu, tăng tiền chất-beta-lipoproteins và cholesterol.
 

4. Cây nhân trần

 
 Theo truyền thuyết, danh y Hoa Đà (Trung Quốc) đã tình cờ phát hiện ra cây nhân trần sau khi từ chối điều trị cho một cô gái mắc bệnh hoàng đản (viêm gan vàng da), một căn bệnh lúc ấy được coi là vô phương cứu chữa. Từ đó, kho dược liệu của Đông y có thêm một vị thuốc quý mà tác dụng của nó đã được y học hiện đại khẳng định.
 Theo các y thư cổ, nhân trần vị hơi đắng, tính hơi hàn, có công dụng thanh nhiệt, lợi thấp, lợi mật, được dùng để chữa các chứng hoàng đản, tiểu tiện bất lợi, viêm loét da do phong thấp.
 

5. Râu ngô

 
 Râu ngô là 1 vị thuốc được dùng trong dân gian từ lâu. Ngoài hàm lượng vitamin C và potassium cao, râu bắp còn cung cấp thêm những chất quan trọng khác như allantoin, mucilage và saponin. Chất allantoin có tác dụng làm lành vết thương, làm lành bệnh; chất saponin đóng vai trò kháng viêm; mucilage có tác dụng làm dịu sự kích ứng ở các mô. Hiện nay, khoa học đã chứng minh kết quả đó và được áp dụng trong các bệnh: viêm túi mật, viêm gan với hiện tượng trở ngại bài tiết mật.
 

 

Liên hệ trực tiếp, để chúng tôi tư vấn giúp bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học thủy lợi, Đống Đa, Hà Nội
(Đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc Vào)

Showroom: Số 36, ngõ 165, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh Tp. Hồ Chí Minh:

Số 15A, Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

Tel: (024) 3564.0311   Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: http://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác