Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > Các bệnh Về Tim Mạch >

Những dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim sẽ đến

Những dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim sẽ đến
Những dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim sẽ đến

 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BẠN SẼ BỊ ĐAU TIM

 Đau tim là một trong những bệnh tim mạch phổ biến hiện nay. Cơn đau tim thường gặp ở lứa tuổi trung niên trở đi.  Lối sống hiện đại bận rộn, căng thẳng và chế độ ăn uống không hợp lý là những nguyên nhân chính nhất khiến tỷ lệ bệnh này đang ngày càng tăng. Đặc biệt khi phụ nữ bị đau tim thì nguy cơ tử vong cao gấp đôi đàn ông, nếu không thì cũng dễ bị tàn phế vĩnh viễn, hoặc tiếp tục bị một cơn đau tim khác trong vòng một năm.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim sẽ ập đến sau 1 tháng kể từ ngày xuất hiện dấu hiệu. Các bạn hãy chú ý để đi khám kịp thời nhé.

Dấu hiệu cảnh báo bạn sẽ bị đau tim

1. Đau, tức ngực

 
Kết quả hình ảnh cho đau tức ngực
 
 Đây là dấu hiện quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cảm thấy đau, tê hoặc cảm giác châm chích ở những bộ phận cơ thể khác như cánh tay, vai, lưng. Vào thời điểm cơn đau tim chuẩn bị ập đến, bạn còn có thể bị đau và/hoặc rất khó chịu ở hàm, vai, cổ, cánh tay.
 

2. Mệt mỏi, kiệt sức bất thường

 Bạn sẽ cảm thấy uể oải ngay khi thức dậy, gặp khó khăn trong các hoạt động thường ngày và vấn đề mỗi lúc một tệ hơn. Vào gần thời điểm đau tim, bạn sẽ thấy đặc biệt mệt mỏi. Lý do là khi động mạch của bạn có vấn đề, tim sẽ phải hoạt động nhiều hơn bình thường và do đó, gây ra tình trạng này.

3. Hơi thở gấp, nông

 Đây có thể cũng là dấu hiệu cho thấy động mạch của bạn đang bị hẹp lại, giảm lượng máu lưu thông, dẫn đến hậu quả là phổi không nhận được đủ lượng máu cần thiết để hoạt động hiệu quả. Tim và phổi thường đi chung với nhau nên dễ hiểu là sẽ ảnh hưởng đến nhau. Dấu hiệu này ban đầu có thể chỉ xảy ra khi bạn phải nỗ lực, rồi hết, nhưng đến gần thời điểm đau tim, bạn sẽ vừa khó thở, vừa cảm thấy bồn chồn không dứt.

4. Cảm cúm

Kết quả hình ảnh cho cảm cúm

Rất nhiều người chủ quan với những cơn cảm cúm của mình nhưng có những bằng chứng cho thấy những triệu chứng giống cảm cúm xuất hiện trước cơn đau tim, nên bạn hãy đảm bảo chú ý.
 

5. Cơ thể yếu đi 

 Cơ thể yếu đi nói chung cũng có thể là hậu quả của việc động mạch hẹp lại, tuần hoàn máu kém. Ngoài ra, chóng mặt, nhức đầu, mắt mờ, da nhợt nhạy, đổ mồ hôi lạnh cũng gây ra do tuần hoàn máu kém, lượng máu đưa lên não không đủ cần thiết.

6. Việc tiêu hóa có vấn đề
 
Chẳng hạn bạn bị khó tiêu, đặc biệt nếu còn bị ợ nóng nghiêm trọng, nôn ói.

7. Thay đổi tâm trạng

 Thường xuyên lo âu, bồn chồn, hoặc bị khó ngủ cũng là những vấn đề không thể không lưu tâm. 

 



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác